vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ bị cáo khiến ông Nguyễn Thành Tài “ngã ngựa” phủ nhận cáo buộc

2020-09-16 18:06
Dân trí

Trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy cho rằng không đồng ý với những cáo buộc của Viện KSND tối cao.

Chiều nay (16/9), HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (chủ tịch HĐQT công ty Hoa Tháng Năm).

Nữ bị cáo khiến ông Nguyễn Thành Tài “ngã ngựa” phủ nhận cáo buộc - 1
Bị cáo lê Thị Thanh Thúy.

Bị cáo Thúy cho biết không đồng ý với những cáo buộc của Viện KSND tối cao.

Bị cáo Thúy khai năng lực tài chính không đủ để thực hiện dự án tại khu đất 8-12 Lê Duẩn. Để thực hiện dự án thì bị cáo Thúy và công ty Hoa Tháng Năm đã lên phương án dùng chính khu đất 8-12 Lê Duẩn để vay vốn.

Bị cáo khai mình gặp ông Lê Hoàng Quân (lúc đó là Chủ tịch UBND TPHCM) trong một buổi xúc tiến đầu tư. Trong buổi này thì bà bày tỏ mong muốn thực hiện dự án nhà hàng khách sạn. Tiếp đó, ông Quân giới thiệu bà Thúy gặp bà Nguyễn Thị Thu Thủy (cựu giám đốc công ty quản lý nhà TPHCM, hiện đang trốn truy nã) để bà Thúy tìm cơ hội đầu tư.

“Chị Thủy có giới thiệu cho tôi một số dự án nhưng tôi tâm đắc nhất dự án 8-12 Lê Duẩn. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chị Thủy nên mọi việc chị Thủy hướng dẫn là tôi hoàn toàn làm theo. Bản thân tôi nghĩ chị Thủy là người có quan hệ rộng với các lãnh đạo cấp cao và chị Thủy đang tìm nhà đầu tư nên tôi quyết định đầu tư vào dự án. Cái tôi dở nhất là kiến thức pháp lý, tôi phụ thuộc vào sự hướng dẫn của chị Thủy. Tôi chỉ điều hành hoạt động nội bộ của công ty. Công ty tôi đã đầu tư vào dự án 8-12 Lê Duẩn là hơn 300 tỷ đồng”, bị cáo Thúy khai báo.

Bị cáo Thúy cho rằng kiến thức của mình về pháp luật hết sức mơ hồ. Bị can Thủy là người rất giỏi, có kiến thức pháp luật, đã tham gia vào nhiều dự án đầu tư nên hoàn toàn tin tưởng bà Thủy. 

Nữ bị cáo khiến ông Nguyễn Thành Tài “ngã ngựa” phủ nhận cáo buộc - 2
Bị cáo Thúy phủ nhận cáo buộc.

 “Theo kiến thức tôi hiểu thì tôi là chủ doanh nghiệp tư nhân nên tôi có quyền mua cổ phần, liên kết, liên doanh với doanh nghiệp Nhà nước”, bị cáo Thúy khai khi được hỏi về việc công ty của mình có đủ điều kiện tham gia vào dự án 8-12 Lê Duẩn.

Tại tòa, bị cáo Thúy khai quen biết với ông Tài từ lâu. Bị cáo Thúy cho rằng ông Tài là lãnh đạo TPHCM nên ai cũng biết. Bên cạnh đó, ông Tài có mối quan hệ thân thiết với gia đình bà.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra đã kê biên 2 căn nhà của bà Thúy tại Quận 2. Về vấn đề này, bà Thúy không đồng ý. Bà cho rằng bà là chủ doanh nghiệp đã bỏ tiền đầu tư vào dự án 8-12 Lê Duẩn nên việc kê biên này ảnh hưởng tới quyền lợi của bà.

Hồ sơ vụ án thể hiện, lợi dụng mối quan hệ tình cảm với bị cáo Tài, Lê Thị Thanh Thúy ký văn bản không số gửi công ty quản lý kinh doanh nhà. Thúy tự nhận doanh nghiệp do Thúy điều hành có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, nhà hàng khách sạn, có năng lực tài chính. Từ đó, Thúy xin tham gia dự án 8-12 Lê Duẩn với động trục lợi cá nhân, không phải cạnh tranh, đấu giá quyền sử dụng đất hay đấu thầu dự án.

Nữ bị cáo khiến ông Nguyễn Thành Tài “ngã ngựa” phủ nhận cáo buộc - 3
Bị cáo Thúy tại tòa cho rằng mình không có kiến thức pháp luật.

Thực tế, công ty TNHH MTV Hoa Tháng Năm chỉ mới thành lập từ tháng 4/2010. Đây là doanh nghiệp không có bất kỳ năng lực, kinh nghiệm trong những lĩnh vực nói trên. Chưa hết, công ty chưa từng thực hiện dự án nào trước đó. Lê Thị Thanh Thúy ký văn bản gửi thường trực UBND TP đề xuất áp dụng hai hình thức cho thuê và giao đất khi thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với khu nhà, đất 8-12 Lê Duẩn. Quá trình điều tra, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội.

Căn cứ tài liệu đã thu thập, cơ quan điều tra đủ căn cứ kết luận bị cáo Thúy lợi dụng mối quan hệ tình cảm với bị cáo Nguyễn Thành Tài để được bị cáo Tài ưu ái. Cụ thể, bị cáo Tài tạo điều kiện phê duyệt, chấp thuận góp vốn, phê duyệt nhanh chóng nhiều văn bản đề nghị theo hướng có lợi cho bị cáo Thúy cũng như những doanh nghiệp có phần góp vốn của công ty Hoa Tháng Năm.

Phiên tòa bắt đầu xét hỏi hỏi những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Xuân Duy

Xem thêm: mth.75684405161900202-coub-oac-nahn-uhp-augn-agn-iat-hnaht-neyugn-gno-neihk-oac-ib-un/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ bị cáo khiến ông Nguyễn Thành Tài “ngã ngựa” phủ nhận cáo buộc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools