vĐồng tin tức tài chính 365

Lộc Trời triển khai chuẩn mực kế toán quốc tế sớm 5 năm

2020-09-17 15:16

Lộc Trời triển khai chuẩn mực kế toán quốc tế sớm 5 năm

Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, hôm nay, 17-9, đã ký hợp đồng hợp tác xây dựng và triển khai hệ thống chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) với Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) dù phải 5 năm nữa mới bắt buộc phải áp dụng quy chuẩn này.

 

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc Lộc Trời (phải) và ông Trần Đình Cường, Tổng giám đốc EY Việt Nam (trái) tại buổi ký kết. Ảnh: Minh Tâm

Theo đề án áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính tại Việt Nam được Bộ Tài chính phê duyệt vào tháng 3-2020 thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bắt đầu áp dụng IFRS từ 2022. Tuy nhiên, trong giai đoạn từ 2022 đến 2025 thì việc áp dụng chưa mang tính buộc. Sau đó, từ 2025 trở đi thì vừa có tự nguyện, vừa có bắt buộc.

Việc xây dựng và triển khai IFRS của Lộc Trời ngay từ thời điểm này, vì vậy, được xem là đi tiên phong trong hoạt động chuyển đổi.

Chia sẻ tại buổi ký kết, ông Trần Đình Cường, Tổng giám đốc EY Việt Nam cho biết, ông ấn tượng với việc triển khai IFRS của Lộc Trời ở thời điểm này. Bởi lẽ, Lộc Trời là doanh nghiệp nông nghiệp nhưng còn làm trước cả những công ty lớn ở ngành công nghiệp và việc chuyển đổi được thực hiện trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang muốn an toàn trước những tác động của đại dịch Covid-19.

Ông Cường khẳng định, việc chuyển đổi sớm sang IFRS sẽ mang lại những lợi thế, thuận lợi cho doanh nghiệp, không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới. Trong lịch sử, EY đã từng giúp nhiều ngân hàng thực hiện chuyển đổi hệ thống chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế và IFRS đã được sử dụng để doanh nghiệp gọi vốn trên thị trường chứng khoán Việt Nam và quốc tế.

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc Lộc Trời cho biết, từ cuối năm 2018, doanh nghiệp đã tái cấu trúc toàn bộ tổ chức theo hướng số hóa với mục tiêu trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu khu vực. Việc chuyển đổi sang IFRS là một trong những bước đi trên chặng đường số hóa này.

Và việc triển khai sớm hơn lộ trình giúp Lộc Trời có thời gian triển khai, đồng bộ các hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Tất nhiên, việc triển khai này tốn kém tiền bạc và công sức.

Theo hợp đồng ký kết thì EY Việt Nam sẽ hỗ trợ Lộc Trời phân tích và xác định khoảng cách giữa chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) hiện đang được áp dụng và IFRS sẽ được áp dụng để đề xuất các giải pháp, hệ thống các báo cáo, biểu mẫu… ; phối hợp với các bên liên quan để đưa hệ thống tài khoản kế toán theo IFRS vào phần mềm ứng dụng. Quan trọng nữa là đào tạo kiến thức chuyên sâu và hỗ trợ nhân sự Lộc Trời trong quá trình áp dụng.

Áp dụng IFRS tại Việt Nam là một xu thế tất yếu trong quá trình hội nhập và phát triển, giúp tăng sự minh bạch, cải thiện độ tin cậy của báo cáo tài chính để qua đó tạo lòng tin của nhà đầu tư, đối tác nước ngoài về tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Xem thêm: lmth.man-5-mos-et-couq-naot-ek-cum-nauhc-iahk-neirt-iort-col/183803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lộc Trời triển khai chuẩn mực kế toán quốc tế sớm 5 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools