vĐồng tin tức tài chính 365

Giảm 20 - 30% giá phòng khách sạn để cách ly có trả phí

2020-09-17 19:47

Đảm bảo yêu cầu của ngành Y tế và Du lịch

Không chịu “nằm yên chờ chết” do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhiều khách sạn đã chủ động đăng ký làm nơi thực hiện cách ly có thu phí để đảm bảo hoạt động kinh doanh. Tại mỗi cơ sở, chủ các khách sạn đã đăng ký đều khẳng định, khi được trưng dụng, sẽ chấp hành nghiêm quy định của ngành Y tế, ngành Du lịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách.

Ghi nhận tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La sáng 16/9, công tác chuẩn bị khá chu đáo. Lãnh đạo khách sạn đã phối hợp với ngành chức năng đáp ứng mọi điều kiện, như có phân khu riêng biệt dành cho người được cách ly, các nhân viên y tế túc trực thường xuyên, kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ cho người cách ly 2 lần/ngày…

Khách đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (Hà Đông) được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe.

Trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Lê Thị Hiền - Giám đốc điều hành KS Mường Thanh Grand Xa La - cho biết: “Thời điểm Hà Nội bùng phát dịch Covid-19, khách sạn cũng đã được chọn làm cơ sở lưu trú, cách ly miễn phí cho các y, bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Thận Hà Nội. Vì vậy, khách sạn có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị đón tiếp và cách ly cho công dân khi nhập cảnh”.

Nói về việc hỗ trợ phí đối với người thực hiện cách ly tại khách sạn, bà Hiền cho hay, giá phòng hiện tại đã rẻ hơn 30%. “Khách sạn hiện có 149 phòng với khoảng 230 người đang thực hiện công tác cách ly, hầu hết là công dân nước ngoài, từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Canada… Hiện tại, đơn vị đang có 6 khách sạn hoạt động, phục vụ cho công tác cách ly trên cả nước. Giá phòng thường là 1,2 triệu đồng/ngày; phòng VIP là 2 triệu đồng/ngày, đã bao gồm ăn sáng và nước uống. Đối với bữa trưa và bữa tối, khách sạn sẽ phục vụ theo nhu cầu của từng người”, bà Hiền nói.

Bà Lê Thị Hiền - Giám đốc điều hành KS Mường Thanh Grand Xa La cam kết sẽ giảm giá phòng và dịch vụ cho người cách ly khoảng 30%.

Cũng theo bà Hiền, những người thực hiện cách ly tại khách sạn là những người đã có kết quả âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, khi đến cách ly, khách sạn vẫn sẽ lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (ngày đầu tiên và ngày thứ 12) đồng thời kiểm tra, đo thân nhiệt hằng ngày. Toàn bộ công việc này do các cán bộ y tế quận Hà Đông phối hợp thực hiện. Đặc biệt, bộ phận nhân viên của khách sạn phục vụ vòng trong cũng được cách ly theo quy định của bộ Y tế.

Xem thêm: lmth.560094a-ihp-art-oc-yl-hcac-ed-nas-hcahk-gnohp-aig-03-02-maig/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giảm 20 - 30% giá phòng khách sạn để cách ly có trả phí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools