vĐồng tin tức tài chính 365

Video cận cảnh quá trình bắt đường dây vận chuyển ma túy khủng, giấu trong các pho tượng phật

2020-09-17 20:26

Ngày 17/9, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng) để mở rộng điều tra chuyên án A3-220, bắt giữ các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia với số lượng rất lớn.

Trước đó, từ ngày 8-10/9, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ 10 đối tượng trong đường dây, thu giữ 237kg ma túy tổng hợp các loại.

Video cơ quan chức năng kiểm tra, soi những pho tượng gỗ có giấu ma túy được vận chuyển từ Lào về Việt Nam.

Cụ thể, khoảng 19h ngày 8/9, tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Thị Hồng Hà (SN 1976, trú xã Sơn Lĩnh, Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang dùng xe ô tô vận chuyển 5 pho tượng phật bằng gỗ có dấu hiệu nghi vấn.

Tiến hành đưa các pho tượng gỗ này vào soi qua máy chuyên dụng của lực lượng Hải quan cửa khẩu, cơ quan chức năng đã phát hiện các tượng gỗ này đều rỗng ruột và có chứa chất lạ bên trong.

Khi phá các pho tượng ra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có giấu một lượng lớn ma túy.

Video cận cảnh quá trình bắt đường dây vận chuyển ma túy khủng, giấu trong các pho tượng phật - Ảnh 2.

Cơ quan chức năng thu giữ 237kg ma túy tổng hợp giấu trong các pho tượng gỗ.

"Các pho tượng đều được các đối tượng đục rỗng bụng rồi giấu ma túy vào bên trong. Sau khi giấu ma túy vào thì các đối tượng dán kín mặt lưng gỗ lại như một pho tượng nguyên khối. Bằng mắt thường rất khó phát hiện.

Các pho tượng gỗ này đều có cài thiết bị điện tử định vị trong quá trình di chuyển", một cán bộ ở Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo nói.

Cơ quan chức năng bắt giữ 237kg ma túy tổng hợp giấu trong các pho tượng gỗ vận chuyển từ Lào về Việt Nam.

Khi phá 5 pho tượng gỗ ra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có giấu tổng cộng 98kg ma túy tổng hợp (gồm 93kg ma túy đá, 5kg ketamin).

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hà khai nhận, số ma túy này được một đối tượng người Lào thuê chở từ thủ đô Viêng Chăn về Việt Nam để giao cho các đối tượng ở TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Khoảng 12h ngày 10/9, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn đặc nhiệm 3 (Cục PCMT BĐBP) đã phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến đường dây ma túy này.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 19 bánh heroin, 22,5kg ma túy tổng hợp các loại.

Video cận cảnh quá trình bắt đường dây vận chuyển ma túy khủng, giấu trong các pho tượng phật - Ảnh 4.

Tượng gỗ được đục rỗng để giấu ma túy vào trong.

Cũng trong ngày 10/9, lực lượng chức năng Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với Công an Lào bắt giữ thêm 4 đối tượng khi đang vận chuyển 6 pho tượng gỗ. Bên trong 6 pho tượng gỗ này có giấu 110kg ma túy đá.

"Thiết kế của 6 pho tượng gỗ này cũng giống như 5 pho tượng đã được phát hiện trước đó. Vì các pho tượng được làm rất tinh vi, như 1 pho tượng nguyên khối nên rất khó bị phát hiện có ma túy bên trong", một cán bộ Biên phòng Hà Tĩnh nói.

Video cận cảnh quá trình bắt đường dây vận chuyển ma túy khủng, giấu trong các pho tượng phật - Ảnh 5.

Hiện chuyên án ma túy khủng này đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Bước đầu đấu tranh chuyên án này, cơ quan chức năng đã bắt giữ 10 đối tượng, thu hơn 237kg ma túy các loại, 260 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan khác.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng, bắt giữ các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định.

Xem thêm: mth.13193255171900202-tahp-gnout-ohp-cac-gnort-uaig-gnuhk-yut-am-neyuhc-nav-yad-gnoud-tab-hnirt-auq-hnac-nac-oediv/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Video cận cảnh quá trình bắt đường dây vận chuyển ma túy khủng, giấu trong các pho tượng phật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools