vĐồng tin tức tài chính 365

Bản án thích đáng cho công an biến chất thành kẻ lừa đảo

2020-09-30 21:09

Vết trượt dài của nguyên cán bộ công an Hà Nội

Ngày 29/9, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thành Đạt (SN 1992, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), cựu cán bộ công an TP.Hà Nội về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Phạm Văn Thái (SN 1966, ngụ phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) bị VKSND cùng cấp truy tố về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Bị cáo Nguyễn Thành Đạt tại tòa.

Cáo trạng xác định hành vi phạm tội của các bị cáo như sau: Nguyễn Thành Đạt nguyên là cán bộ phòng An ninh đối ngoại – Công an TP.Hà Nội. Tháng 8/2018, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Đạt đến gặp Phạm Văn Thái, là chủ tiệm ảnh kỹ thuật số, địa chỉ tại số nhà 137, đường Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để thuê Thái làm giả các loại giấy tờ gồm: Chứng minh Công an nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ Đảng viên… mang tên Nguyễn Thành Đạt. Mục đích để sử dụng vào việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Sau khi trao đổi, Thái đồng ý làm giả các loại giấy tờ trên cho Đạt với giá 1 triệu đồng/chiếc. Để thực hiện việc làm giả các loại giấy tờ, Thái đã chụp ảnh chân dung của Đạt rồi chuyển vào máy tính chỉnh sửa, ghép cho Đạt mặc trang phục An ninh nhân dân với cấp hàm Thiếu úy; sử dụng dữ liệu file hình ảnh các giấy tờ ngành Công an cấp phát (Giấy chứng minh Công an nhân dân, giấy phép lái xe ô tô, thẻ Đảng viên) mà các khách hàng trước đó đã đến thuê Thái làm giả còn lưu trữ.

Sau đó, Thái điền đầy đủ những thông tin cá nhân do Đạt cung cấp để vào mẫu hình ảnh Chứng minh Công an nhân dân, giấy phép lái xe ô tô hạng B2.

Trong thời gian từ tháng 8/2018 đến tháng 12/2018, Đạt đã thuê Thái làm giả nhiều lần các giấy tờ trên và trả tiền công cho Thái là 10 triệu đồng. Có giấy tờ giả trong tay, Đạt đã thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Cụ thể, Đạt dùng giấy tờ giả trên để thuê xe ô tô của anh Nguyễn Phương T. trị giá hơn 800 triệu đồng. Sau đó, Đạt đem bán chiếc xe trên cho người khác được 600 triệu đồng.

Sau đó Đạt cầm giấy tờ giả đặt cọc vay 100 triệu đồng của 2 bị hại. Tất cả số tiền chiếm đoạt được, bị cáo sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Ngày 21/12/2018, Đạt đến cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Xem thêm: lmth.053194a-oad-aul-ek-hnaht-tahc-neib-na-gnoc-ohc-gnad-hciht-na-nab/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bản án thích đáng cho công an biến chất thành kẻ lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools