vĐồng tin tức tài chính 365

Chiến lược 'về nhà để phát triển' của cựu tiến sĩ Google

2020-09-30 21:39

Từ bỏ công việc tại Google, ông Cao Anh Tuấn và 5 tiến sỹ người Việt khác đã quay trở lại phòng nghiên cứu và cùng phát triển công nghệ giải mã gene bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với tên gọi Genetica. Họ dấn thân vào thương trường với mong muốn mang hệ gene của người Việt nói riêng và người châu Á nói chung vào bản đồ gene thế giới. Khát vọng là thành lập một trung tâm giải mã gene hàng đầu châu Á tại Việt Nam.

Tiến sĩ Cao Anh Tuấn - Founder Genetica (bên trái)

Tiến sĩ Cao Anh Tuấn - Founder Genetica (bên trái).

Dù đã lên kế hoạch sẽ mở rộng phát triển ra thị trường Đông Nam Á và đưa vào vận hành văn phòng tại Singapore nhưng Covid-19 đã khiến Genetica phải tạm dừng chiến lược. Ông Cao Anh Tuấn cho biết, dù thiệt lại chưa lớn nhưng việc không thể phát triển theo đúng kế hoạch cũng là một sự vấp ngã của công ty. Chính trong giai đoạn đó, Genetica đã thực hiện chiến lược "Go home to go big" (về nhà để phát triển) như một cách thức để tìm cơ hội trong giai đoạn Covid-19.

Trong khuôn khổ cuộc nói chuyện tại talkshow Nguy – Cơ số thứ 4, phát sóng lúc 9h sáng thứ Năm (1/10), tiến sỹ Cao Anh Tuấn đã chia sẻ cụ thể hơn về chiến lược này. Song song với những chia sẻ từ chính doanh nghiệp mình, ông Cao Anh Tuấn đã cùng diễn giả Nguyễn Phi Vân phân tích về những cơ hội cho các công trình nghiên cứu có thể thương mại hóa.

Chiến lược "về nhà" để phát triển của cựu tiến sĩ Google
 
 
Chiến lược "về nhà" để phát triển của cựu tiến sĩ Google

Talkshow Nguy – Cơ do VnExpress và đối tác S-World phối hợp thực hiện, là không gian để các doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ câu chuyện của mình, phân tích trực diện các vấn đề kinh doanh về cuộc chiến khốc liệt trên thương trường cùng Host – Doanh nhân, diễn giả Nguyễn Phi Vân. 52 số của chương trình là câu chuyện của các vị lãnh đạo, đầu tàu doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau từ công nghệ, bất động sản, tài chính đến dịch vụ giải trí, tiêu dùng, vận tải...

Mời độc giả xem lại các số Nguy-Cơ số một, haiba.

Phạm An

Talkshow Nguy-Cơ tiếp nhận câu chuyện truyền cảm hứng từ các doanh nhân, doanh nghiệp đang vượt bão Covid-19 và hướng tới những cơ hội mới mở ra trong dịch bệnh. Những doanh nghiệp muốn chia sẻ câu chuyện của mình có thể liên hệ Ban sản xuất chương trình tại đây.

Xem thêm: lmth.7769614-elgoog-is-neit-uuc-auc-neirt-tahp-ed-ahn-ev-coul-neihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiến lược 'về nhà để phát triển' của cựu tiến sĩ Google”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools