vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trịnh Văn Quyết bay khai trương đường bay Hà Nội - Côn Đảo

2020-09-30 21:40

Mang tên "Con Son Island", chuyến bay mang số hiệu QH1031 được khai thác bằng máy bay Embraer E195. Theo kế hoạch, hãng hàng không Tre Việt sẽ khai thác ba chặng bay thẳng đến Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh.

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên có cùng lúc nhiều đường bay thẳng mở tới Côn Đảo. Cũng là lần đầu tiên máy bay Embraer E195 được sử dụng và lần đầu có hạng thương gia trên chuyến bay đến hòn đảo thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu này.

Ông Trịnh Văn Quyết xuống sân bay tại Côn Đảo.

Ông Trịnh Văn Quyết xuống sân bay tại Côn Đảo.

Trong số những hành khách ngồi trên chuyến bay với hành trình tương tự vào chiều cùng ngày có ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch FLC, cũng là Chủ tịch Bamboo Airways.

Theo lịch trình, đường bay Hà Nội - Côn Đảo cất cánh vào 3 khung giờ sáng và chiều, từ 7h, 13h30 và 14h. Chiều ngược lại vào các khung giờ 9h50, 10h45, và 16h15.

Chặng Hải Phòng - Côn Đảo khởi hành lần lượt vào các khung giờ 8h và 16h50; Vinh - Côn Đảo khởi hành lần lượt vào các khung giờ 15h25 và 12h50 các ngày thứ 4, thứ 6 và chủ nhật. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo nhu cầu thị trường, đại diện hãng cho biết.

Máy bay Bamboo tại sân bay Côn Đảo. Ảnh: Giang Huy

Máy bay Bamboo Airways tại sân bay Côn Đảo. Ảnh: Giang Huy

Để tăng không gian riêng tư cho khách và không gian chung để nghỉ ngơi cũng như di chuyển trên khoang, cấu hình của Embraer E195 được Bamboo Airways cải biến giảm số ghế.

Hạng Thương gia có màu sắc nổi bật được bố trí cấu hình ghế 2-2 cho vị trí ghế ngồi 1-1, tối đa hóa không gian ngồi, nghỉ mang lại trải nghiệm riêng tư. Hành khách được sử dụng phòng chờ Thương Gia, check in tại quầy phục vụ riêng, được gắn tag hành lý ưu tiên, sử dụng lối đi, không gian khoang khách hiện đại, suất ăn riêng...

Đây cũng là cấu hình ghế thương gia phổ biến được các hãng hàng không lớn của châu Âu triển khai trên máy bay Embraer cùng loại như Lufthansa (Đức), Austrian Airlines (Áo), LOT (Ba Lan)...

Đại diện hãng cho biết các đường bay ngách sắp khai thác như Phú Quốc – Rạch Giá, TP HCM – Cà Mau, Đà Nẵng – Điện Biên, Đà Nẵng – Côn Đảo... cũng sẽ được trang bị hạng thương gia tương tự.

Tiếp viên phục vụ tại khoang thương gia trên máy bay.

Tiếp viên phục vụ tại khoang thương gia trên máy bay.

"Với dòng máy bay này, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững tiêu chí phục vụ khách chu đáo nhất với tiện nghi tốt nhất, an toàn nhất, trên mọi đường bay", ông Trịnh Văn Quyết từng nhấn mạnh với báo giới.

Nói về Côn Đảo, ông Trịnh Văn Quyết cho biết nhìn thấy động lực phát triển trước đây của Quy Nhơn, Sầm Sơn ở Côn Đảo, và kiên định với tiến trình góp phần "đánh thức" những vùng đất tiềm năng về du lịch.

"Trong năm nay, đạt 30% thị phần nội địa vẫn là mục tiêu không thay đổi của Bamboo Airways. Đồng thời, khôi phục hoàn toàn mạng bay nội địa và gia tăng tần suất trên nhiều đường bay du lịch trước nhu cầu lên cao. Đối với mạng bay quốc tế, mọi nguồn lực của Bamboo đã sẵn sàng cho việc khôi phục và mở mới. Các đường bay đi Hàn Quốc, Đài Loan sẽ tái khởi động ngay từ tháng 9, chuẩn bị mở mới nhiều tuyến bay đến Nhật Bản, Singapore, Australia vào quý 4/2020, đến Đức và Anh vào quý 1/2021...," Chủ tịch Bamboo Airways viết trên trang cá nhân.

Nhân chuyến bay đầu tiên, chiều cùng ngày, đại diện Bamboo Airways trao tặng 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, và hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Côn Đảo.

Văn Nam

Xem thêm: lmth.0149614-oad-noc-ion-ah-yab-gnoud-gnourt-iahk-yab-teyuq-nav-hnirt-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trịnh Văn Quyết bay khai trương đường bay Hà Nội - Côn Đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools