vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ

2020-09-30 21:51

Trước đó, qua công tác trinh sát, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng CSHS - Công an thành phố Hà Nội phát hiện một trang web có trụ sở ở Hà Nội, hiện rao bán các loại súng mô hình giống súng quân dụng, bắn được nhiều loại đạn khác nhau rất nguy hiểm.

Nhận định, đây là ổ nhóm có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm, Đội CSHS đặc nhiệm đã tổ chức trinh sát, điều tra làm rõ nơi trưng bày sản phẩm trên tại một chung cư ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ - Ảnh 1.
Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ - Ảnh 2.
Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ - Ảnh 3.
Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ - Ảnh 4.
Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ - Ảnh 5.
Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ - Ảnh 6.

Sáng 24/9, lực lượng CSHS đặc nhiệm, Phòng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp với Cục CSHS và các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã bất ngờ kiểm tra, phát hiện T.T.H., ở quận Đống Đa đang điều khiển xe máy chở phía sau một thùng hàng trên đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng. Qua kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện bên trong hộp có 1 khẩu súng nhựa dài gần 1m cùng nhiều loại đạn khác nhau. Người này đã được mời về trụ sở công an để làm rõ.

Tại đây, H. tường trình là nhân viên giúp việc cho Nguyễn Việt Phương (SN 1982, ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Công việc của H. là bán hàng cho Phương ở địa chỉ số 5 phố Nguyễn Ngọc Doãn, phường Trung Tự, quận Đống Đa. Đây là cửa hàng chuyên bán đồ chơi nguy hiểm như súng nhựa, súng bắn đạn thạch, đạn xốp, công cụ hỗ trợ... Hàng ngày, H. trực điện thoại và nếu có khách mua sẽ mang đi giao hàng.

Phòng CSHS đã kiểm tra tại cửa hàng của Phương ở phố Nguyễn Ngọc Doãn, phát hiện và thu giữ 265 khẩu súng hình dạng giống súng quân dụng, súng ngắn bằng nhựa; 30 kg đạn nhựa, đạn thạch có thể giãn nở khi ngâm nước.

Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ - Ảnh 7.
Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ - Ảnh 8.

Đạn nhựa, đạn thạch có thể giãn nở khi ngâm nước.

Qua đấu tranh, Phương khai nhận từ năm 2018 thường sang Trung Quốc để giao dịch mua bán đồ chơi là súng nhựa bắn đạn thạch. Đối tượng đặt mua, chuyển tiền và nhận hàng rồi mang bán cho những người có nhu cầu.

Trung tá Lý Hoài Nam, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội cảnh báo: "Đây là một trong số đồ chơi nguy hiểm, có tính năng tác dụng tương đối nguy hiểm. Nếu như bắn ở cự ly gần mà vào vị trí nguy hiểm như vào mặt vào mắt… loại này có thể gây ra sát thương không mong muốn".

Không chỉ có nguy cơ sát thương, cơ quan công an còn cảnh báo khi tuồn ra thị trường, rất có thể những khẩu súng đồ chơi với hình dáng y hệt súng thật này sẽ gây mất an ninh trật tự. Vì thực tế, đã có một số đối tượng sử dụng các loại súng tương tự như thế này để đe dọa cướp tài sản gây án đã bị Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội bắt giữ trong thời gian qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.47512126182900202-uig-uht-ib-meih-yugn-on-nad-nab-iohc-od-gnus-uahk-mart-gnah/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng trăm khẩu súng đồ chơi bắn đạn nở nguy hiểm bị thu giữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools