Theo đó, về dự án cầu Thủ Thiêm 4 và dự án cầu Cần Giờ, Sở GTVT TP cho biết đã có báo cáo, kiến nghị UBND TP giao nhiệm vụ, bố trí kế hoạch vốn để tổ chức triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư công dự án.
Sở GTVT TP cũng đề nghị Sở KH&ĐT TP sớm tham mưu UBND TP giao nhiệm vụ lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án theo kiến nghị của Sở GTVT TP.
Cầu Thủ Thiêm 4, nối quận 2 và 7 có vốn đầu tư 5.400 tỉ đồng (gồm chi phí giải phóng mặt bằng). Cầu bắt đầu từ đoạn trước giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh, đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, rẽ trái ở ngã tư Huỳnh Tấn Phát kết nối vào đường Lưu Trọng Lư (quận 7). Cầu tiếp tục cắt qua khu cảng Tân Thuận, vượt sông Sài Gòn, nối với Khu đô thị Thủ Thiêm tại giao lộ trục Bắc Nam và tuyến R4.
Phối cảnh thiết kế cầu Cần Giờ.
Cầu Cần Giờ, bắc qua xông Soài Rạp, kết nối hai huyện Cần Giờ và Nhà Bè, tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng. Cây cầu này sẽ thay phà Bình Khánh - hiện là phà độc đạo nối Cần Giờ với trung tâm TP.HCM.
Về dự án cầu đường Bình Tiên (đoạn từ đường Phạm Văn Chí đến đường Tạ Quang Bửu, quận 8) và dự án cầu đường Bình Tiên (đoạn từ đường Tạ Quang Bửu đến đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh), UBND TP cho biết đã giao các sở ngành phối hợp thực hiện.
Cụ thể, TP.HCM giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở GTVT làm việc để thống nhất với nhà đầu tư về hình thức đầu tư dự án; tham mưu, đề xuất UBND TP theo hướng đầu tư từ nguồn vốn ngân sách TP hoặc đầu tư theo hình thức BT. Hoặc hình thức đầu tư khác nhằm triển khai nhanh dự án, đảm bảo theo quy định hiện hành.
“Đến nay, Sở KH&ĐT TP chưa có báo cáo UBND TP xem xét, quyết định”- văn bản của Sở GTVT TP nêu.