vĐồng tin tức tài chính 365

Không quân Trung Quốc: 'Không sợ Mỹ'

2021-09-01 10:35

Ngày 31-8, một sĩ quan cấp cao của lực lượng không quân Trung Quốc nói rằng quân đội nước này sẽ không sợ hãi trước Mỹ, tờ South China Morning Post đưa tin.

"Lực lượng không quân luôn giữ vững phương châm đầu tiên là chúng tôi không sợ đau đớn và thứ hai, chúng tôi không sợ chết" - phát ngôn viên của lực lượng không quân Trung Quốc Shen Jinke nói.

Không quân Trung Quốc: 'Không sợ Mỹ' - ảnh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát một cuộc tập trận của quân đội nước này. Ảnh: AP

Ông Shen cho biết quân đội Trung Quốc không sợ thách thức, chỉ ra rằng họ đã tham gia vào cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1953 để chiến đấu chống lại quân đội Mỹ.

Các ví dụ khác được ông Shen trích dẫn bao gồm các cuộc tuần tra chiến đấu ở vùng biển Hoa Đông và Biển Đông - nơi quân đội Trung Quốc thường có các cuộc chạm trán với Mỹ. Bắc Kinh đã bắn rơi năm máy bay trinh sát chiến lược U-2 từ năm 1962 đến năm 1967.

Ông Shen được cho là đang phản hồi các bình luận trước đó của tân Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall - người cho biết Washington sẽ tiếp tục đầu tư vào các công nghệ mang tính đột phá, cũng như đe dọa đối với những kẻ thù trong tương lai của họ.

Ngày 13-8, ông Kendall nói với tờ Defense News Weekly rằng việc hiện đại hóa quân đội Trung Quốc có ý nghĩa đối với an ninh của Mỹ, và Bắc Kinh đang tiến nhanh hơn những gì Washington có thể dự đoán.

Đầu tháng 8, quân đội Trung Quốc cho biết họ đã thử nghiệm hai tên lửa thông thường tầm ngắn được thiết kế để hạ gục các hệ thống liên lạc của đối phương. Lực lượng tên lửa của Trung Quốc năm ngoái đã phóng một tên lửa DF-26 từ phía tây bắc nước này nhằm vào một con tàu đang di chuyển trên Biển Đông.



Xem thêm: lmth.3132101-ym-os-gnohk-couq-gnurt-nauq-gnohk/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không quân Trung Quốc: 'Không sợ Mỹ'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools