vĐồng tin tức tài chính 365

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: 'Truyền lửa' trên sân tập

2021-09-01 10:55
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: Truyền lửa trên sân tập - Ảnh 1.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải (thứ 3 từ phải sang) "truyền lửa" trên sân tập của tuyển Việt Nam - Ảnh: V.M.TUYỂN

Sự tự tin là điều cần thiết khi toàn đội đang hướng đến trận ra quân với mục tiêu ít nhất là giành được 1 điểm trước chủ nhà Saudi Arabia.

Trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam ở Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo luôn im lặng khoảng 20 phút đầu tiên của mỗi buổi tập. Dù di chuyển rất nhiều vị trí trên sân nhưng ông chỉ quan sát và gần như không có bất kỳ chỉ đạo nào cụ thể. Hành động đáng chú ý duy nhất của ông Park là kéo thùng và đưa chai nước cho từng tuyển thủ. Có lẽ đây là hành động quan sát, đánh giá cũng như tính toán điểm rơi phong độ của từng tuyển thủ để từ đó có được sự lựa chọn những cái tên cho trận ra quân.

Nếu như ông Park im lặng thì trên sân các tuyển thủ lại dành cho nhau những lời nhắc nhở mạnh mẽ. "Tự tin lên nào, mạnh mẽ, dứt khoát và chính xác hơn nữa, anh em ơi!" - thông điệp này được đội trưởng Quế Ngọc Hải truyền đi rất nhiều lần cho các đồng đội trên sân tập. Nó được Hải "Quế" thốt lên mỗi khi các tiền vệ biên lật cánh đánh đầu không chính xác hay lúc tiền đạo Tiến Linh chưa dứt khoát khi đối đầu trực diện với thủ môn. Và sau những lời động viên ấy, Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải hay Tiến Linh lại làm tốt hơn rất nhiều mỗi khi có bóng.

Sự tự tin của những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Quang Hải là rất cần thiết đối với tuyển Việt Nam vào lúc này. Sự chắc chắn của Hải "Quế" nơi hàng thủ, những đường chuyền của Xuân Trường, sự bùng nổ của Quang Hải hay những pha dứt điểm thành bàn tinh tế của Tiến Linh... sẽ giúp toàn đội có được sự tự tin cần thiết trước khi chạm trán đối thủ từng 5 lần dự World Cup như Saudi Arabia.

Sự tự tin của các trụ cột cũng đã truyền đến những tân binh. Những cái tên lần đầu ăn cơm tuyển như Tuấn Hải, Tiến Anh hay Văn Thiết cũng có được điều tương tự như đồng đội. Trong các buổi tập vừa qua, ngoài việc Tiến Linh ghi bàn đều đặn trong các bài tập 5 chống 5, Tuấn Hải cũng lập công khá nhiều.

Im lặng quan sát, để học trò tự triển khai bài tập và tự nhắc nhở nhau trên sân tập, kết thúc buổi tập, ông Park còn để cho toàn đội tự nói chuyện với nhau trước khi về khách sạn nghỉ ngơi. Theo đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải là người được giao nhiệm vụ truyền tải thông tin sau buổi tập đến đồng đội. Sau đó, các cầu thủ có ý kiến gì thì có thể chia sẻ cùng nhau.

Tập cho toàn đội sự tự tin và tự giác từ các buổi tập rồi sau đó áp dụng vào trận đấu chính thức, ông Park đang truyền đi thông điệp với các tuyển thủ: phải thông tin cho nhau nhiều hơn trên sân đấu, tự tin hơn để thể hiện tốt nhất những gì đã cùng nhau tập luyện trước đó.

Với thông điệp này, ông Park hiểu rất rõ người quyết định thành bại trong trận đấu chính là các tuyển thủ và ông chỉ là người gắn kết từng mảnh ghép nhỏ để thành một khối thống nhất.

"Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với tinh thần cao nhất. Toàn đội mong rằng người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ và cổ vũ để có được trận đấu tốt nhất trước chủ nhà Saudi Arabia", tiền vệ Quang Hải chia sẻ trên sân tập.

Lịch trực tiếp vòng loại World Cup 2022 châu Âu: Pháp, Bồ Đào Nha thi đấuLịch trực tiếp vòng loại World Cup 2022 châu Âu: Pháp, Bồ Đào Nha thi đấu

TTO - Rạng sáng 2-9, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ tiếp diễn. Theo đó, Pháp gặp Bosnia Herzegovina và Bồ Đào Nha đụng độ CH Ireland là hai cặp đấu đáng chú ý nhất.

Xem thêm: mth.52541659010901202-pat-nas-nert-aul-neyurt-a-uahc-cuv-uhk-2202-puc-dlrow-3-uht-iaol-gnov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: 'Truyền lửa' trên sân tập”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools