vĐồng tin tức tài chính 365

Hai cơ sở y tế có dấu hiệu 'không cứu người'

2021-09-02 03:02

Sáng 1/9, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết bước đầu đã xác định các vi phạm về khám, chữa bệnh của 6 cơ sở y tế liên quan đến việc ông Ngô Dương (57 tuổi, ở Dĩ An) tử vong sau khi bị những nơi này từ chối cấp cứu.

Trong đó, cơ quan điều tra sẽ làm rõ dấu hiệu vi phạm Không cứu giúp người đang ở trong trình trạng nguy hiểm đến tính mạng theo Điều 132 BLHS của Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4) và Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng. Do bệnh viện này thuộc quân đội nên Công an tỉnh Bình Dương sẽ chuyển thông tin để cơ quan điều tra quân sự xử lý.

"Tuy nhiên, để có đủ cơ sở khởi tố vụ án, công an đang phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra xác định. Chúng tôi đang tích cực phối hợp với sở y tế, viện kiểm sát và các cơ sở y tế liên quan để xử lý dứt điểm vụ việc", ông Chính nói.

Đại tá Chính trong lần thông tin báo chí về sự việc ông Ngô Dương ngày 17/8. Ảnh: Thái Hà

Đại tá Chính trong lần thông tin báo chí về sự việc ông Ngô Dương ngày 17/8. Ảnh: Thái Hà

Trước đó, tối 13/8, ông Dương đang ăn cơm tại phòng trọ thì ngất. Người thân dùng xe tải chở ông đến Trung tâm Y tế TP Dĩ An cấp cứu, nhưng trước cổng dán thông báo đã chuyển thành bệnh viện điều trị Covid-19, việc khám chữa bệnh chuyển về các bệnh viện vệ tinh.

Gia đình lần lượt đưa ông Dương đến Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng, Bệnh viện Quân y 4 , Phòng khám đa khoa Nam Anh, An Phú, Phúc Tâm 2 nhưng không được cứu chữa mà đề nghị đưa lên tuyến trên. Người thân đưa ông Dương về phòng trọ, vài giờ sau ông tử vong.

Theo cơ quan điều tra, Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu nhưng cho rằng vượt quá phạm vi chuyên môn nên đã yêu cầu người nhà chuyển ông Dương đến bệnh viện tuyến trên. Cơ sở này không lập hồ sơ bệnh án, ký giấy chuyển viện, chuyển tuyến và không chuyển bệnh nhân bằng xe cấp cứu chuyên dụng.

Tương tự, Bệnh viện Quân y 4 khi tiếp nhận bệnh đã không cấp cứu, lập hồ sơ bệnh án, giấy chuyển tuyến theo quy định... mà yêu cầu người nhà tự chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Các phòng khám Đa khoa Nam Anh, Phúc Tâm 2 và Bệnh viện An Phú không thực hiện nghiêm túc việc trực 24/24, để tiếp nhận thông tin, hướng dẫn cấp cứu, điều trị các bệnh nhân là chưa đúng quy định của pháp luật.

Trung tâm y tế TP Dĩ An chưa thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo của Sở Y tế Bình Dương về việc tiếp nhận, thu dung, khám, cấp cứu điều trị bệnh nhân trong tình hình Covid-19.

Sau sự việc này, Sở Y tế TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế, bệnh viện phải sẵn sàng tiếp nhận người bệnh cấp cứu.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.7769434-iougn-uuc-gnohk-ueih-uad-oc-et-y-os-oc-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai cơ sở y tế có dấu hiệu 'không cứu người'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools