vĐồng tin tức tài chính 365

Đại học thực hiện chương trình 'Vắc xin tinh thần' cho người dân

2021-09-02 09:44
Đại học thực hiện chương trình Vắc xin tinh thần cho người dân - Ảnh 1.

Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ thực hiện chương trình "Vắc xin tinh thần" miễn phí cho người dân từ ngày 5-9 - Ảnh: M.G.

Kết quả nghiên cứu của nhóm giảng viên khoa tâm lý học, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) vào tháng 8-2021 cho thấy trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều người dân cảm thấy lo âu, trầm buồn, căng thẳng, stress, buồn chán, bứt rứt trong người, cáu gắt, mất hứng thú, mất động lực, khó tập trung, đau đầu, mất ngủ… 

Bệnh nhân, nhân viên y tế, thân nhân, người lao động và học sinh, sinh viên là những nhóm dễ chịu tổn thương bởi COVID-19.

Từ kết quả nghiên cứu này, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) triển khai chương trình "Vắc xin tinh thần" từ ngày 5-9, dự kiến kết thúc vào cuối năm 2022 hoặc kéo dài tùy vào tình hình diễn tiến của đại dịch.

Chương trình có 3 nhóm nội dung hoạt động chính: phòng ngừa phổ quát nâng cao sức khỏe tinh thần, tham vấn và trị liệu tâm lý, hỗ trợ tái hòa nhập hậu COVID-19.

Với nội dung phòng ngừa phổ quát nâng cao sức khỏe tinh thần, chương trình tư vấn khẩn cấp cho người có nguy cơ thấp, có các dấu hiệu lo lắng, căng thẳng, hoang mang nhẹ, chưa đạt mức bệnh lý.

Với nội dung tham vấn và trị liệu tâm lý, chương trình đáp ứng cho khoảng 15-20% người dân có các biểu hiện bệnh lý về lo âu, trầm cảm, nguy cơ tự tử, bị sang chấn vì nhiễm bệnh hoặc mất người thân do COVID-19…

Các chuyên gia của chương trình cũng sẽ tư vấn cho người dân tại các khu vực cách ly, khu vực đang chữa trị. Chương trình phối hợp với Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện dã chiến số 12 (phường Bình Khánh, TP Thủ Đức) để tư vấn tâm lý cho bệnh nhân đang chữa trị tại đây.

Trong nội dung hỗ trợ tái hòa nhập hậu COVID-19, chương trình hỗ trợ cho người dân tái phục hồi sau khi được can thiệp, giúp họ tìm thấy nguồn lực để tăng trưởng thông qua cung cấp thông tin về việc làm, phát triển bản thân, học tập và lao động, hay các chương trình hỗ trợ của Chính phủ, của thành phố…

Các chuyên gia tâm lý của chương trình sẽ tham vấn tâm lý cho rộng rãi cho các cá nhân có nhu cầu thông qua tổng đài 0987 111 801. Trường hợp cá nhân gặp phải bệnh lý nặng sẽ được hỗ trợ tham vấn, trị liệu lâu dài.

Đại học Sư phạm TP.HCM làm dự án tư vấn tâm lý cho người dân khu cách lyĐại học Sư phạm TP.HCM làm dự án tư vấn tâm lý cho người dân khu cách ly

TTO - ‘PsyCare - chăm sóc tinh thần mùa COVID’ là dự án vừa được khoa tâm lý học Trường ĐH Sư phạm TP.HCM triển khai thực hiện nhằm tư vấn, hỗ trợ tinh thần cho người dân ở khu cách ly hoặc điều trị bệnh COVID-19.

Xem thêm: mth.30351528020901202-nad-iougn-ohc-naht-hnit-nix-cav-hnirt-gnouhc-neih-cuht-coh-iad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại học thực hiện chương trình 'Vắc xin tinh thần' cho người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools