vĐồng tin tức tài chính 365

Dh Foods và bài toán kinh doanh mùa dịch giữa muôn vàn khó khăn

2021-09-02 10:29

Khó khăn chồng chất khó khăn chính là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng Covid-19. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những đợt dịch trước, một số công ty như Dh Foods đã chuẩn bị kỹ càng hơn để trụ vững bất chấp khó khăn vẫn còn hiện hữu và bủa vây.

Covid-19 là thử thách để Dh Foods vững vàng hơn

Dh Foods là thương hiệu gia vị quen thuộc với người tiêu dùng Việt qua các sản phẩm như muối tôm Tây Ninh, muối ớt chanh Nha Trang,… Dù đã hoạt động gần 9 năm, Dh Foods cũng không tránh khỏi những thách thức của đại dịch, nhất là trong việc duy trì hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Để đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, Dh Foods đã thực hiện "3 tại chỗ". Sau một thời gian, một số công nhân do vướng việc gia đình hoặc không chịu được phương thức làm việc trên đã xin nghỉ. Thiếu nhân lực nhưng lại không thể tuyển thêm do siết chặt giãn cách, hoạt động sản xuất của Dh Foods bị ảnh hưởng nặng nề.

Dh Foods và bài toán kinh doanh mùa dịch giữa muôn vàn khó khăn - Ảnh 1.

Nhà máy Dh Foods thực hiện "3 tại chỗ" để duy trì sản xuất

Vật tư, nguyên liệu cũng trở nên thiếu hụt khi nhà cung cấp của Dh Foods tạm nghỉ vì phát hiện ca dương tính và giãn cách kéo dài. Khâu sản xuất rơi vào tình trạng trì trệ và đứng trước nguy cơ "đứt gãy".

Ở khâu tiêu thụ sản phẩm, việc vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng cũng đối mặt với không ít khó khăn do shipper quá tải và hạn chế hoạt động ở một số thời điểm để phòng dịch.

Thử thách đã xuất hiện ở hầu hết các hoạt động của Dh Foods, từ quản trị nhân lực, sản xuất cho đến việc phân phối sản phẩm. Dù vậy, "nguy" cũng sẽ chuyển hóa thành "cơ" nếu doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội và chuyển mình để thích ứng với thời cuộc.

Dh Foods và bài toán kinh doanh mùa dịch giữa muôn vàn khó khăn - Ảnh 2.

Nhiều nguyên liệu tự nhiên cần liên tục cung ứng cho sản xuất tại Dh Foods

Đối đầu thử thách, Dh Foods giải bài toán tăng trưởng mùa dịch và bước đầu gặt hái quả ngọt

Dù khó khăn bủa vây mọi mặt nhưng Dh Foods không xem đây là thứ triệt hạ sự phát triển của mình. Ngược lại, doanh nghiệp này tin rằng đó là một phép thử quan trọng, đồng thời cũng là cơ hội để bứt phá.

Không để mình bị động quá lâu, Dh Foods nhanh chóng triển khai nhiều phương án để khắc phục.

Về mặt nhân lực, toàn bộ khối văn phòng chuyển sang làm việc online. Riêng cán bộ, nhân viên, công nhân tại các nhà máy vẫn tiếp tục thực hiện "3 tại chỗ" để duy trì chuỗi sản xuất. Ngoài việc đảm bảo ăn uống, lương thưởng, Dh Foods còn có chính sách hỗ trợ thêm tiền mỗi ngày cho toàn bộ nhân sự tại nhà máy để khuyến khích nâng cao sản xuất.

Với những công nhân không thể ở lại nhà máy dù bất kỳ lý do nào, Dh Foods cũng hỗ trợ lương theo quy định của Luật Lao động. Để tránh thiếu hụt nhân công, công ty tổ chức tuyển dụng thêm nhưng vẫn tuân thủ các biện pháp an toàn mùa dịch.

Dh Foods và bài toán kinh doanh mùa dịch giữa muôn vàn khó khăn - Ảnh 3.

Công nhân nhà máy Dh Foods miệt mài sản xuất

Đối với nhà cung cấp gặp vấn đề do dịch, Dh Foods nhanh chóng tìm kiếm, đánh giá chất lượng các đối tác mới để thay thế nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ nguyên vật liệu cho khâu sản xuất.

Trước hạn chế của kênh bán lẻ truyền thống, Dh Foods đã đẩy mạnh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, Dh Foods còn tập trung đẩy mạnh thị trường xuất khẩu. Đây là điều tưởng chừng không thể giữa dịch, tuy nhiên, thương hiệu này đã thành công ngoài mong đợi.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, quả ngọt lần lượt được gặt hái. Đơn hàng từ siêu thị và cửa hàng tăng đến 40%. Doanh thu từ các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, VnShop cũng tăng trưởng vượt bậc. Đơn cử là gian hàng tại Tiki, doanh số tháng 8 tăng gấp 4,6 lần so với trung bình các tháng đầu năm. Các loại gia vị nấu và ướp, nhất là Gia Vị Nấu Bún Bò Huế, Gia Vị Nấu Phở liên tục cháy hàng và nhà máy liên tục tăng ca sản xuất để đáp ứng các đơn hàng này.

Sức mua các loại gia vị trên tăng đột biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân, phần vì người dân hoàn toàn nấu ăn ở nhà nên muốn đa dạng hóa món ăn, phần vì hiệu ứng từ các "trend" mạng xã hội, đặc biệt là trend "Chị Bún bò" đang được các bạn trẻ tham gia thử sức ngay tại căn bếp nhà mình và chia sẻ rầm rộ.

Dh Foods và bài toán kinh doanh mùa dịch giữa muôn vàn khó khăn - Ảnh 4.

Tận dụng trend "Chị bún bò", Dh Foods đẩy mạnh truyền thông cho các sản phẩm Gia Vị Nấu Bún Bò Huế, Gia Vị Nấu Phở

Thị trường xuất khẩu cũng đem lại những tín hiệu khả quan khi khách hàng tại Đài Loan, Hàn Quốc đều đã lên đơn hàng. Ở khu vực Mỹ, Ba Lan, Canada,... đối tác cũng đang nhận hàng mẫu và xem xét chính sách. Bên cạnh đó, hàng hóa vẫn đều đặn xuất đi Nhật Bản hàng tháng.

"Với những cố gắng của đội ngũ Dh Foods, chúng tôi hy vọng có thể đạt mức tăng trưởng cuối năm hơn 50%, tương tự như 6 năm trước đại dịch vừa qua", đại diện Dh Foods cho biết.

Không chùn bước trước khó khăn, nắm bắt cơ hội từ thách thức đã giúp Dh Foods bứt phá giữa những u ám của dịch bệnh. Với tín hiệu tốt trên, doanh nghiệp này được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng 50% như kỳ vọng. Táo bạo nhưng phải thức thời và tỉnh táo, đó chính là chìa khóa cho sự thành công của Dh Foods ở hiện tại.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.40282630210901202-nahk-ohk-nav-noum-auig-hcid-aum-hnaod-hnik-naot-iab-av-sdoof-hd/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dh Foods và bài toán kinh doanh mùa dịch giữa muôn vàn khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools