vĐồng tin tức tài chính 365

Quả 11m đầy tranh cãi khiến Việt Nam thua ngược Saudi Arabia

2021-09-03 07:02

Vào lúc 1h rạng sáng nay (3-9), tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp đối thủ cực mạnh Saudi Arabia trên sân khách King Abdullah Sports City (Riyadh).

Saudi Arabia từng 5 lần giành vé dự VCK World Cup, trong khi đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ ba World Cup.

Quả 11m đầy tranh cãi khiến Việt Nam thua ngược Saudi Arabia - ảnh 18
HLV Park Hang-seo là chìa khóa làm nên thành tích vượt bậc của bóng đá Việt Nam những năm gần đây. ẢNH: AFC

Ở lượt cuối vòng loại thứ hai, Việt Nam và Saudi Arabia đều hướng đến ngôi đầu bảng. Trong khi Saudi Arabia hoàn thành nhiệm vụ bằng chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Uzbekistan để đừng đầu bảng D, thì Việt Nam thua UAE 2-3 đánh mất ngôi đầu bảng G nhưng vẫn giành vé đi tiếp khi là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

Saudi Arabia vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Á trong 4 kỳ liên tiếp từ năm 1994 đến 2006. Đến năm 2018, họ mới trở lại với sân chơi World Cup.

Đội hình Saudi Arabia cực mạnh lại được dẫn dắt bởi HLV danh tiếng và đầy kinh nghiệm Herve Renard, người từng đưa Marocco dự VCK World Cup 2018 lần đầu tiên sau 2 thập kỷ. Saudi Arabia sẽ có lực lượng mạnh nhất trong trận đấu này.

Trong khi đó, những chiến binh sao vàng làm nên lịch sử dưới thời HLV Park Hang-seo khi lần đầu tiên vào vòng loại ba World Cup nhưng lại chịu nhiều tổn thất về lực lượng.

Quả 11m đầy tranh cãi khiến Việt Nam thua ngược Saudi Arabia - ảnh 19
Quế Ngọc Hải là đội trưởng tuyển Việt Nam. ẢNH: FIFA

Đoàn Văn Hậu vắng mặt ở trận đấu này và phải chạy đua với thời gian để kịp góp mặt trong trận đấu với Úc trên sân nhà Mỹ Đình sau đó 5 ngày. Minh Vương dính chấn thương đầu gối từ tháng 8, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng chấn thương bị loại giờ chót, còn tiền vệ Hùng Dũng vẫn đang điều trị chấn thương dài hạn.

Ngoài ra, Công Phượng cũng vắng mặt trong đợt tập trung này. Tuyển Việt Nam chỉ đón chào sự trở lại của thủ môn Văn Lâm sau hơn 1,5 năm vắng bóng vì dịch COVID-19.

Xem thêm: lmth.9482101-aibara-iduas-cougn-auht-man-teiv-neihk-iac-hnart-yad-m11-auq/coun-gnort/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quả 11m đầy tranh cãi khiến Việt Nam thua ngược Saudi Arabia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools