vĐồng tin tức tài chính 365

Ngôn ngữ đặc biệt của bóng đá

2021-09-03 12:06
Ngôn ngữ đặc biệt của bóng đá - Ảnh 1.

Cô Eman (áo choàng trắng) trong trang phục áo đỏ sao vàng cùng những thợ may Việt ủng hộ đội tuyển Việt Nam - Ảnh: VŨ VIẾT DŨNG

Sự tỉ mỉ và chăm chỉ của thợ may Việt Nam đã chinh phục được cô chủ xinh đẹp này. Hiện tại có gần 30 người Việt đang làm việc ở cơ sở may của Eman.

Qua những người thợ may Việt, Eman có thêm thời gian tìm hiểu về văn hóa, con người và đất nước Việt Nam. Những câu chuyện giữa hai nền văn hóa khác nhau đã giúp Eman ngày càng thêm yêu thích con người và những gì đang có trên mảnh đất hình chữ S. 

Đó cũng là lý do mà mỗi năm khi cho nhân viên về quê hương thăm gia đình, cô cũng thu xếp cùng đi để du lịch và khám phá thêm.

Eman đã từng đến thăm Hạ Long và Đà Nẵng. Ấn tượng của cô là sự mến khách và có nhiều danh lam thắng cảnh làm lay động lòng người. Cô cho biết khi hết dịch bệnh COVID-19 sẽ tiếp tục quay lại Việt Nam để du lịch và khám phá ẩm thực. 

Eman đặc biệt rất thích những món ăn thuần túy hương vị Việt như phở, bún chả và các món ăn hải sản.

Làm việc cùng nhau một thời gian dài nên Eman cũng hiểu được văn hóa cũng như những ngày lễ đặc biệt của Việt Nam. Hằng năm vào các ngày lễ lớn như Quốc khánh 2-9 hay 30-4, cô đều chuẩn bị sẵn những món quà để dành tặng cho nhân viên. 

Theo những thợ may đang làm việc tại đây, Eman rất hiểu văn hóa Việt và đó chính là cách cô giúp cho họ không cảm thấy cô đơn khi làm việc nơi đất khách.

Những thợ may này càng cảm thấy vui và hạnh phúc hơn, khi Eman đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia để xin vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu cho toàn bộ công ty. Và gia đình Eman cùng với 30 thợ may Việt đã có mặt trên sân Mrsool Park để tiếp "lửa" cho đội tuyển Việt Nam. 

Ngôn ngữ đặc biệt của bóng đá đã kéo mọi người lại gần nhau hơn.

Không chỉ bóng đá, nếu có bất kỳ đội thể thao nào của Việt Nam sang Saudi Arabia thi đấu, Eman cũng sẽ bố trí công việc để những thợ may Việt có cơ hội cổ vũ cho đội nhà. 

"Tôi sẽ cùng người Việt tại đây đồng hành với tất cả các đội thể thao Việt Nam sang Saudi Arabia thi đấu", Eman nói.

Đội tuyển không cô đơnĐội tuyển không cô đơn

TTO - Thật vậy, ít nhất sẽ có khoảng 720 CĐV sẽ tiếp "lửa" cho đội tuyển Việt Nam từ khán đài. Họ là những kiều bào đang làm việc tại đây cùng những khán giả khá đặc biệt.

Xem thêm: mth.98155802220901202-ad-gnob-auc-teib-cad-ugn-nogn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngôn ngữ đặc biệt của bóng đá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools