vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố 2 đối tượng khai là "làm báo" pháp luật, tống tiền doanh nghiệp

2021-09-03 16:30

Ngày 3/9, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của một chủ doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm Nguyễn Văn Thanh (SN 1980); Trần Thị Vân Anh (SN 1976).

Khởi tố 2 đối tượng khai là làm báo pháp luật, tống tiền doanh nghiệp - 1

Đối tượng Trần Thị Vân Anh (Ảnh: Facebook).

Theo thông tin xác minh ban đầu, ông L.X.D., chủ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước sạch trên địa bàn huyện Thái Thụy có quen biết và nhờ Nguyễn Văn Thanh, người tự nhận là công tác tại một chuyên trang một tờ báo, lập khống, làm sai lệch hồ sơ để vay được vốn ngân hàng. Sự việc không thành nên sau đó ông D. đã tự mình làm hồ sơ để vay vốn của một ngân hàng khác.

Nắm được sự việc này, Thanh đã thông tin cho Trần Thị Vân Anh liên hệ với ông D. với mục đích đe dọa, tống tiền.

Khi liên hệ với ông D., Trần Thị Vân Anh giới thiệu mình công tác tại một tạp chí pháp luật và yêu cầu làm việc liên quan đến hồ sơ vay vốn ngân hàng của ông D. Sau đó, Trần Thị Vân Anh buộc ông D. phải chi 1,5 tỷ đồng nếu không muốn sự việc bị đưa lên báo.

Chiều ngày 30/8, khi Thanh và Vân Anh đang tìm cách hẹn ông D. để giao dịch tại một điểm ở thành phố Thái Bình thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh và Trần Thị Vân Anh để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định, lệnh nêu trên sau đó đã được VKSND tỉnh Thái Bình phê chuẩn vào ngày 2/9.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Thái Bình điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đức Văn

Xem thêm: mth.67841059030901202-peihgn-hnaod-neit-gnot-taul-pahp-oab-mal-al-iahk-gnout-iod-2-ot-iohk/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố 2 đối tượng khai là "làm báo" pháp luật, tống tiền doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools