vĐồng tin tức tài chính 365

Oman thách thức ba ông lớn

2021-09-04 13:17
Oman thách thức ba ông lớn - Ảnh 1.

Tuyển Oman thách thức vé dự World Cup 2022 với các đại gia ở bảng B - Ảnh: AFC

Ngay trong ngày mở màn, Oman đã tạo ra cú sốc khi quật ngã đội bóng số 1 châu Á Nhật Bản 1-0 trên sân khách. Đây là một trong những chiến thắng lớn nhất lịch sử bóng đá Oman, khi đối thủ hơn họ đến 55 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuyển Nhật Bản sẽ trở lại

Có hai yếu tố giúp Oman tạo ra chiến thắng trước Nhật Bản. Đầu tiên là sự mệt mỏi qua mô tả của báo Kyodo News: "Các cầu thủ Nhật Bản trông có vẻ mệt mỏi vì phần lớn bay về tập trung tuyển quốc gia từ châu Âu". Kế đến, chủ nhà Nhật Bản nhập cuộc với sự chủ quan và không đánh giá đủ sự nguy hiểm của đối thủ.

Yếu tố thứ hai là sự tiến bộ quá nhanh của tuyển Oman. HLV Hajime Moriyasu thốt lên sau trận đấu: "Oman chuẩn bị quá kỹ càng và đã kiểm soát tốt diễn biến trận đấu". 

Lão tướng Yuto Nagatomo nói: "Oman chủ động chơi phòng ngự khiến chúng tôi gặp khó khăn trong hiệp 1. Không thể thay đổi trong hiệp hai, tuyển Nhật phải nhận thất bại".

Dù vậy, thất bại của Nhật Bản chỉ được báo chí châu Á xem là một tai nạn. Trên ESPN, cây bút Adwaidh Rajan tin rằng với sức mạnh vượt trội, Nhật Bản sẽ sớm trở lại. 

Họ vẫn là ứng viên lớn nhất cho vé dự World Cup 2022 ở bảng B. Thật không may cho Trung Quốc khi phải gặp một tuyển Nhật đầy quyết tâm ở lượt trận tiếp theo.

Oman thay thế Trung Quốc

Trước khi bảng B khai mạc, nhiều chuyên gia bóng đá châu Á dự đoán Trung Quốc sẽ thách thức ba "ông lớn" Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia cho chiếc vé dự VCK World Cup 2022. 

Nhưng sau lượt đấu đầu tiên, nhận định đó đã thay đổi: Oman mới là đối thủ có thể thách thức ba "ông lớn" nói trên nhờ sự tiến bộ nhanh chóng.

Người đã giúp tuyển Oman lột xác là "phù thủy" Branko Ivankovic (Croatia). HLV Ivankovic (67 tuổi) từng có thời gian dẫn dắt các CLB hàng đầu châu Âu và châu Á, trước khi đến với tuyển Oman vào năm 2020. 

Chưa hết, tuyển Oman còn được chăm lo chu đáo với chuyến tập huấn châu Âu trước thềm vòng loại thứ 3. 

Tại đây, ông Ivankovic tiếp tục đặt dấu ấn của mình lên lối chơi "biết mình, biết người" của Oman. Câu trả lời về hiện tượng Oman sẽ có ở lượt trận tiếp theo vào ngày 7-9, khi họ tiếp Saudi Arabia trên sân nhà.

Về phía Trung Quốc, họ tiếp tục gây thất vọng như thường lệ khi dễ dàng gục ngã 0-3 trước tuyển Úc. 

Các chuyên gia bóng đá của ESPN nhận định, nhìn màn trình diễn của Trung Quốc, có thể thấy những người đặt niềm tin họ sẽ đe dọa Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia đã nhầm lẫn. Trong khi đó, tuyển VN được khen khi chơi hiệp 1 cực hay trước Saudi Arabia. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng tuyển VN "chưa đủ tốt" để cạnh tranh vé dự World Cup.

Úc tạm dẫn đầu bảng B

Kết thúc lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Úc, Saudi Arabia và Oman chia nhau 3 vị trí dẫn đầu với cùng 3 điểm. Úc nhờ chiến thắng cách biệt 3-0 trước Trung Quốc nên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Đứng nhì bảng là Saudi Arabia, và Oman xếp thứ 3. Saudi Arabia có hiệu số +2 nhờ chiến thắng 3-1 trước VN. Oman có hiệu số +1 sau khi bất ngờ quật ngã chủ nhà Nhật Bản 1-0. Nhật Bản, VN và Trung Quốc tạm đứng ở 3 vị trí cuối bảng khi chưa giành được điểm nào.

Cơ hội giành vé dự World Cup của Việt Nam và Trung Quốc giảm

Sau loạt trận đầu tiên ở bảng B, Hãng thống kê We Global đã nhận định khả năng giành vé của các đội: Việt Nam từ 4,44% còn 1,88%, Trung Quốc chỉ có 0,88%.

Trước khi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra, We Global Football nhận định Việt Nam có 4,44% cơ hội giành vé trực tiếp dự World Cup 2022 và có 12,48% khả năng giành suất đá play-off, còn cơ hội của Trung Quốc là 3,68%.

Địa chấn: Nhật Bản gục ngã trước Oman trên sân nhàĐịa chấn: Nhật Bản gục ngã trước Oman trên sân nhà

TTO - Chiều 2-9, cơn địa chấn đã xảy ra ở ngày khai màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar), khi đội bóng số 1 châu Á Nhật Bản bất ngờ để thua Oman 0-1 ngay trên sân nhà.

Xem thêm: mth.58905410140901202-nol-gno-ab-cuht-hcaht-namo/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Oman thách thức ba ông lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools