vĐồng tin tức tài chính 365

Năm thanh niên trốn lên đồi thông nhậu bị phạt 50 triệu đồng

2021-09-04 15:42

Ngày 4/9, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP.Pleiku tỉnh Gia Lai cho biết, đã ra quyết định xử phạt 5 thanh niên tụ tập ăn nhậu, bất chấp địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

5 thanh niên bị xử phạt gồm: T.V.T (SN 1993), N.V.Đ (SN 1981), L.V.Đ (SN 1973), L.V.M (SN 1979), đều trú tại xã Biển Hồ và L.V.H (SN 1972), trú tại phường Yên Thế, TP.Pleiku.

UBND xã Biển Hồ phát hiện nhóm 5 thanh niên đang tụ tập ăn nhậu tại khu rừng thông, thuộc xã Biển Hồ và lập biên bản vi phạm hành chính vào ngày 3/9. 

Hành vi của 5 người này đã vi phạm hành chính, không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Theo đó, áp dụng quy định tại điểm C, khoản 3, điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, mỗi người bị phạt 10 triệu đồng, tổng mức phạt 5 người là 50 triệu đồng.

Theo ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, từ ngày 3 đến 4/9, tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 3.723 người, phát hiện 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó có chùm ca bệnh phức tạp liên quan đến nhóm 5 công nhân cạo mủ cao su dương tính chưa rõ nguồn lây. Ngày 4/9, ghi nhận thêm 4 F1 dương tính.

An ninh - Hình sự - Năm thanh niên trốn lên đồi thông nhậu bị phạt 50 triệu đồng

Liên quan đến chùm 5 ca dương tính mới chưa rõ nguồn lây, cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa nhiều khu vực để khoanh vùng, truy vết tìm nguồn lây.

Tối 3/9, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã yêu cầu thực hiện việc phong tỏa các mốc dịch tễ có liên quan đến 5 ca bệnh nêu trên, lấy mẫu và xét nghiệm toàn diện đối với các trường hợp liên quan. Đồng thời, khẩn trương rà soát lại các địa điểm, địa phương như: Công ty cao su Mang Yang, các địa điểm liên quan, tiến hành thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ các điểm liên quan.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP.Pleiku, trong ngày 3/9, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng chống dịch. Qua kiểm tra, phát hiện và xử phạt 27 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 84 triệu đồng.

Trong số này, lực lượng chức năng các xã, phường đã lập biên bản và xử lý đối với 17 trường hợp không đeo khẩu trang, 1 trường hợp không báo cáo đầy đủ về giám sát bệnh truyền nhiễm theo quy định pháp luật, 6 trường hợp không chấp hành biện pháp phòng-chống dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền và 3 trường hợp vi phạm về cách ly y tế.
 
An ninh - Hình sự - Năm thanh niên trốn lên đồi thông nhậu bị phạt 50 triệu đồng (Hình 2).

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng chống dịch trên nhiều tuyến đường.

 

Tính từ ngày 30/4 đến ngày 3/9, lực lượng chức năng TP.Pleiku đã xử phạt 645 trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Theo ông Quế, ngày 4/9, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát; đặc biệt sẽ xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 494 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Xem thêm: lmth.264625a-gnod-ueirt-05-tahp-ib-uahn-gnoht-iod-nel-nort-nein-hnaht-man/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Năm thanh niên trốn lên đồi thông nhậu bị phạt 50 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools