vĐồng tin tức tài chính 365

Nét vẽ tài tình 'cứu' cuộc điều tra thảm án

2021-09-05 03:02

Ngày 18/7/2003, một người bạn gọi điện thoại đến nhà Tiffany Rowell ở thành phố Clear Lake, bang Texas nhưng không ai bắt máy nên đến tận nơi tìm. Cửa không khóa, người này bước vào và thấy cô bạn 18 tuổi cùng 3 người nằm gục trên sàn với nhiều vết đạn.

Cảnh sát xác định các nạn nhân gồm: Tiffany, Rachael Koloroutis, Marcus Precella và Adelbert Sanchez. Quang cảnh tại hiện trường cho thấy các nạn nhân đang xem tivi và không kịp trở tay.

Một lỗ thủng do đạn để lại trên tấm kính. 21 viên đạn được bắn tại hiện trường, không dấu hiệu cho thấy nghi phạm dùng vũ lực đột nhập. Hai loại đạn thu được cho thấy hung thủ sử dụng ít nhất hai loại súng hoặc ít nhất có hai người.

Tiffany Rowell (nữ tóc đen) và 3 nạn nhân trong vụ án. Ảnh: Murderpedia

Tiffany Rowell (nữ tóc đen) và 3 nạn nhân trong vụ án. Ảnh: Murderpedia

Thi thể Rachel nằm cạnh điện thoại di động của cô. Tư thế cho thấy cô đang cố gọi 911 trước khi chết. Dù trúng 6 viên đạn nhưng nguyên nhân khiến cô tử vong là những cú đập vào đầu.

Các nhà điều tra phát hiện hai nạn nhân nam, Marcus và Adelbert, dính líu tới hoạt động buôn bán ma túy. Thậm chí, cha của Adelbert có quan hệ với mafia ở Mexico. Vì thế, nhà chức trách không loại trừ khả năng đây là vụ thanh toán giữa băng nhóm xã hội đen song việc điều tra theo hướng này bế tắc.

Tiffany từng sống cùng cha. Sau khi ông tái hôn và rời khỏi nhà, cô sống một mình ở đó. Những người hàng xóm không nghe thấy tiếng súng nổ. Cảnh sát không phát hiện khẩu súng hay hung khí tại hiện trường.

Nhưng một người hàng xóm cho biết vào chiều hôm đó thấy một thiếu nữ đi cùng nam thanh niên về phía nhà của nạn nhân. Họ mặc trang phục màu đen, có khuôn mặt ưa nhìn và thiếu nữ đeo khăn rằn.

Để dựng lại khuôn mặt hai kẻ khả nghi dựa vào trí nhớ của nhân chứng, cảnh sát nhờ tới sự trợ giúp của chuyên gia nổi tiếng về tái hiện khuôn mặt. Sau khi làm việc với nhân chứng trong khoảng hai giờ, chuyên gia vẽ xong chân dung. Cảnh sát dán chân dung hai người ở khắp nơi để người dân chú ý. Nghi phạm nữ có đôi mắt to, còn nghi phạm nam tóc vàng.

Hai nạn nhân nữ đều là học sinh nổi tiếng ở trường trung học Clear Lake. Vì thế cảnh sát tới trường để thu thập thông tin với hy vọng những người bạn có thể chỉ ra ai thù ghét các cô nhưng nỗ lực không đem lại kết quả.

3 năm trôi qua và cảnh sát vẫn phát hiện ra nghi phạm. Manh mối duy nhất của họ lại là bức vẽ. Vì thế, gia đình các nạn nhân bắt đầu tin hung thủ sẽ không bao giờ sa lưới. Nhưng George, cha của nạn nhân Rachel, vẫn quyết tâm đòi công lý cho con gái.

Ông thông báo sẽ thưởng 100.000 USD cho người có thể cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt hung thủ. Ông còn chi tiền để đưa bức vẽ lên những tấm biển quảng cáo trên xa lộ trong và bên ngoài thành phố - nơi người dân có thể thấy dễ dàng.

Nhờ nỗ lực của ông, cảnh sát nhận được rất nhiều cuộc gọi. Trong số đó, cảnh sát chú ý tới thông tin của người đàn ông giấu tên nói từng gặp thiếu nữ có khuôn mặt giống nữ nghi phạm trong trại cai nghiện ma túy. Cô gái tên Christine Paolilla, 20 tuổi.

Christine Paolilla trong phiên toà 2/10/2008. Ảnh: The Chronicle

Christine Paolilla trong phiên toà 2/10/2008. Ảnh: The Chronicle

Ảnh trên bằng lái xe của Christine rất giống bức vẽ của họa sĩ pháp y. Christine học cùng trường với 3 trong số 4 nạn nhân, hay bắt nạt bạn. Rachel và Tiffany lại kết bạn Christine, giúp trang điểm và mua những mái tóc giả để che vùng đầu hói. Vậy tại sao Christine lại muốn sát hại 2 người bạn đối xử tử tế với cô ta? Và điều quan trọng hơn là, cô ta đang ở đâu?

Dữ liệu của cảnh sát cho thấy Christine nghiện heroin và từng bị bắt vì trộm tài sản. Sau khi rời trường phổ thông trung học, cô ta thừa kế một khoản tiền lớn từ gia đình nhưng "đốt" dần số tiền đó vào ma tuý.

Nhờ theo dõi giao dịch rút tiền từ máy ATM của Christine, cảnh sát phát hiện cô ta và chồng sống trong một phòng trọ rẻ tiền ở thành phố San Antonio, bang Texas.

Đầu tháng 7/2006, Christine bị cảnh sát vây bắt tại phòng trọ. Chris Snyder, chồng cô ta, cũng bị bắt với tang vật hơn 70 tép ma túy trong phòng. Christine không còn cách nào khác phải thừa nhận tội ác nhưng không ngừng đổ lỗi cho chồng là người xúi giục, bắt ra tay với bạn.

Khi khám phòng trọ, cảnh sát phát hiện khẩu súng ngắn ổ xoay và một khẩu súng ngắn bán tự động 9 ly. Những viên đạn tại hiện trường án mạng là loại dùng cho hai kiểu súng này. Kết quả thử hai khẩu súng và kiểm tra vết đạn cho thấy, chúng trùng khớp. Chuyên gia pháp y cũng phát hiện ADN của Chris trên súng ngắn ổ xoay.

Chris Snyder qua nét vẽ phác thảo chuyên gia tội phạm và miêu tả của nhân chứng. Ảnh: ABCnews

Chris Snyder qua nét vẽ phác thảo chuyên gia tội phạm và miêu tả của nhân chứng. Ảnh: ABCnews

Dù 3 năm đã trôi qua, chuyên gia pháp y vẫn thấy máu của nạn nhân Rachel trên khẩu súng ngắn 9 ly. Theo lời kể của Chris, họ định tới nhà nạn nhân cướp ma túy nên mang theo súng.

Nghe tiếng gọi của Christine, 4 người để chúng bước vào. Ngay lập tức Chris rút súng bắn và Christine làm theo. Sau khi bước ra cửa, Christine quay lại để kiểm tra thấy nạn nhân Rachel vẫn sống và cố gắng gọi số 911 nên dùng báng súng gây án tiếp.

Hai kẻ giết người không thể ngờ có người hàng xóm của nạn nhân đã thấy chúng qua cửa sổ. Nhờ tình tiết này mà cảnh sát mới có manh mối đáng giá duy nhất để phá án.

Trước khi ra toà, Chris tự tử bằng cách uống nhiều thuốc giảm đau. Ngày 13/10/2008, Christine bị cáo buộc 4 tội danh Giết người cấp độ 1 nhưng do gây án khi mới 17 tuổi nên thoát án tử và nhận hình phạt chung thân.

Hoàng Phong (Theo Murderpedia, New York Post, ABC News)

Xem thêm: lmth.8470534-na-maht-art-ueid-couc-uuc-hnit-iat-ev-ten/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nét vẽ tài tình 'cứu' cuộc điều tra thảm án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools