vĐồng tin tức tài chính 365

Hôm nay 5-9: Lễ khai giảng năm học mới 'chưa từng có'

2021-09-05 07:22
Hôm nay 5-9: Lễ khai giảng năm học mới chưa từng có - Ảnh 1.

Học sinh Trường tiểu học Thăng Long (TP Gia Nghĩa, Đắk Nông) trong ngày tựu trường 1-9 - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Đây là lễ khai giảng năm học vô cùng đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh nhiều địa phương phải gồng mình chống dịch COVID-19 nên cách thức tổ chức linh hoạt, tùy theo tình hình thực tế ở từng địa phương.

Nhiều địa phương khu vực miền núi phía Bắc, một số tỉnh khu vực đồng bằng Sông Hồng ít ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vẫn tổ chức lễ khai giảng như các năm trước. Trong khi đó, một số tỉnh tuy không có nguy cơ cao chọn phương án tổ chức lễ khai giảng trực tiếp nhưng hạn chế số lượng học sinh tham dự.

Tỉnh Bắc Giang từng là điểm nóng dịch bệnh nhưng nay đã kiểm soát được, lễ khai giảng ở đây được tổ chức trực tiếp đối với các trường tiểu học, trung học, nhưng rút gọn chỉ có phần lễ, không tổ chức các hoạt động khác và hạn chế số lượng. Mỗi trường sẽ có không quá 100 học sinh và khách mời cũng hạn chế tham gia. Các trường ở tỉnh này phải xây dựng kế hoạch chi tiết đảm bảo giãn cách cần thiết để phòng dịch.

Hải Phòng tổ chức lễ khai giảng trực tiếp nhưng cũng chỉ có học sinh các lớp đầu cấp tham dự để đảm bảo giãn cách. Học sinh các lớp khác theo dõi lễ khai giảng trên sóng truyền hình hoặc trên nền tảng trực tuyến.

Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, nhiều tỉnh thuộc đồng bằng Sông Hồng, Miền Trung và miền Tây Nam Bộ đã lựa chọn hình thức khai giảng phát trên sóng truyền hình và các nền tảng trực tuyến.

Quảng Trị, TP.HCM, Quảng Bình, Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu là những tỉnh, thành sẽ không tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Một số tỉnh khác không tổ chức lễ khai giảng tập trung nhưng tổ chức đón năm học mới trong phạm vi lớp học.

Hôm nay 5-9: Lễ khai giảng năm học mới chưa từng có - Ảnh 2.

Trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Cư Kbang, Ea Súp) chuẩn bị cho lễ khai giảng trực tuyến - Ảnh: TRUNG TÂN

Hôm nay 5-9: Lễ khai giảng năm học mới chưa từng có - Ảnh 3.

Giáo viên thử loa trước giờ làm lễ khai giảng trực tuyến - Ảnh: TRUNG TÂN

Trà Vinh lùi ngày khai giảng tới 20-9

UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021 2022 đối với các cấp học trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngày tựu trường các bậc giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh từ ngày 15 đến 17-9; khai giảng vào ngày 20-9 và kết thúc năm học trước ngày 11-6-2022.

Tỉnh hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 trước ngày 31-7-2022; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30-6-2022.

Tỉnh Trà Vinh hiện đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19. Tính đến sáng 4-9, tỉnh ghi nhận 1.377 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tỉnh đã điều trị 781 ca khỏi bệnh và ghi nhận 17 ca tử vong.

TTXVN

Quảng Bình lùi lịch học tới 20-9, riêng lớp 9 và 12 học từ 6-9

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Theo đó, thời gian tổ chức dạy học đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên bắt đầu từ ngày 20-9. Riêng đối với lớp 9 và lớp 12, ngành giáo dục, các địa phương và đơn vị trường học cần nghiên cứu áp dụng hình thức dạy học thông qua Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình, tổ chức từ ngày 6 đến 20-9.

Tỉnh cũng giao Sở GD-ĐT căn cứ tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn và điều kiện của học sinh các vùng, miền, nhất là học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để có hình thức dạy học phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Theo kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 trước đó, trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên ở Quảng Bình sẽ khai giảng vào ngày 5-9.

TTXVN

TUỔI TRẺ ONLINE TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Các nơi vào năm học mới ra sao?Các nơi vào năm học mới ra sao?

TTO - Đắk Nông chia ngày tựu trường thành 2 buổi sáng và chiều. Cần Thơ khai giảng online. Hà Tĩnh yêu cầu chưa dạy học trực tuyến đối với hệ mầm non và tiểu học.

Xem thêm: mth.97954833240901202-oc-gnut-auhc-iom-coh-man-gnaig-iahk-el-9-5-yan-moh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hôm nay 5-9: Lễ khai giảng năm học mới 'chưa từng có'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools