Covid-19 đã hạn chế đáng kể việc đi lại cũng như thời gian chúng ta hoạt động tại các điểm công cộng đông đúc. Đại dịch này thậm chí còn gây nên tác động lớn hơn khi làm suy yếu cả một ngành công nghiệp tổ chức sự kiện, vốn ước tính trị giá hơn 1 nghìn tỷ USD mỗi năm trước khi Covid-19 xuất hiện.
Đại dịch đã làm thay đổi hoàn toàn lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, thôi thúc các nhà đầu tư mạo hiểm mạnh tay rót vốn vào những phần mềm sự kiện ảo. Nền tảng tổ chức sự kiện ảo ở Anh có tên gọi Hopin đã huy động được 565 triệu USD và được định giá 5,65 tỷ USD chỉ trong vòng hai năm qua, từ đó đưa thương hiệu này trở thành công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất mọi thời đại tại châu Âu.
EventX - công ty tổ chức sự kiện ảo có trụ sở tại châu Á, cũng vừa khép lại vòng gọi vốn series B với tổng quỹ tài trợ trị giá 10 triệu USD. Hai nhà đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn của EventX bao gồm HTC – công ty tiên phong về các giải pháp thực tế ảo (VR) và Gaocheng Capital – quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu có trụ sở tại Trung Quốc, tập trung vào các lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp và dịch vụ hỗ trợ công nghệ.
Năng lực đặc biệt về tổ chức sự kiện, bao gồm cả những hoạt động tại Trung Quốc hoặc các sự kiện xuyên biên giới với đại lục, đã giúp EventX có được những hợp đồng thành công từ hàng trăm thương hiệu và công ty lớn nhất trong ngành như Alibaba, PwC, GL Events, Informa, Reed Exhibition, Yahoo, các cơ quan chính phủ và trường đại học…
Ngoài ra, EventX còn là nền tảng tổ chức sự kiện ảo hàng đầu tại châu Á, đặc biệt khi tổ chức những hoạt động bao gồm người tham dự đến từ Trung Quốc đại lục – nơi mà kiến trúc thiết kế riêng biệt của EventX có thể vượt qua tường lửa internet để phục vụ bất kỳ sự kiện xuyên khu vực nào.
Sau một năm thành công vượt bậc, EvenX bắt đầu hái những ‘trái ngọt’ đầu tiên. Công ty đã vượt mốc tăng trưởng trên 800% về số lượng người dùng chỉ trong năm 2020, thu về lượng phản hồi tích cực của hơn 5 triệu người tham dự từ hơn 20.000 sự kiện mà EventX từng tổ chức, bao gồm cả sự kiện trực tuyến (online), sự kiện hỗn hợp (hybrid) và sự kiện trực tiếp (offline).
Trong khi đó, HTC VIVE đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao cho những bước tiến trong nghiên cứu và phát triển công nghệ VR. Bằng cách kết hợp kho kiến thức của hai nhà tiên phong kỹ thuật số đang rất được chú ý này, một loạt trải nghiệm độc đáo dành riêng cho nền tảng EventX sẽ sớm được phát triển.
Jing Hong, Đối tác sáng lập của Gaocheng Capital, chia sẻ: "Gaocheng cam kết hỗ trợ các giải pháp SaaS thế hệ tiếp theo và đưa chúng lên một tầm cao mới. Chúng tôi vô cùng ấn tượng với khả năng cung cấp những sản phẩm sáng tạo của EventX, cũng như về đội ngũ quản lý tài năng và tốc độ phát triển vượt bậc của họ.
Khi đại dịch tiếp tục gián đoạn các sự kiện triển lãm và hội chợ thương mại trực tiếp, công nghệ ảo trực tuyến hỗn hợp của EventX sẽ là sáng kiến độc nhất giúp doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau thu hút được khách hàng, nhân rộng kết nối ngay ở Trung Quốc và trên toàn thế giới".
Sum Wong – Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành EventX
Ông Sum Wong – Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành EventX, tiếp lời: "Văn phòng làm việc trực tuyến và sự kiện ảo chắc chắn sẽ trở thành những chuẩn mực mới. Việc thành lập mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ thúc đẩy sự kết hợp sâu rộng giữa chuyên môn của chúng tôi và sức sáng tạo đột phá của HTC VIVE trong lĩnh vực thực tế ảo.
Mối quan hệ này sẽ giúp EventX đưa trải nghiệm sự kiện hỗn hợp và sự kiện ảo lên một tầm cao mới, mang đến khả năng tương tác và cảm giác đắm chìm đầy sống động trong thế giới VR.
Với trọng trách của một trong những công ty hàng đầu ngành công nghiệp tổ chức sự kiện, EventX sẽ tiếp tục khám phá những khả năng mới của công nghệ tổ chức và quản lý sự kiện, phổ cập các loại hình ứng dụng và đón đầu nhu cầu của người dùng".
Với năng lực tiếp cận thị trường Trung Quốc đầy khác biệt và mối hợp tác chiến lược cùng HTC VIVE, EventX sẽ áp dụng VR và công nghệ tìm kiếm vào chức năng cốt lõi của sản phẩm phần mềm dịch vụ SaaS, từ đó giúp giải pháp này có thể dễ dàng truy cập và tái tạo trải nghiệm sự kiện ảo cho người tham dự.
Đây là nỗ lực đầu tiên của EventX nhằm bổ sung VR và công nghệ tìm kiếm vào chức năng lõi của hạ tầng và họ cũng đang phát hành một nền tảng rút gọn chuyên về tổ chức sự kiện ảo, tạo điều kiện để các phân khúc như tổ chức phi Chính phủ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các công ty khởi nghiệp có thể đăng ký và tổ chức các sự kiện ảo miễn phí.
Joseph Lin, Chủ tịch VIVEPORT, nhận định: "VR có sức mạnh thay đổi thế giới. Tại HTC VIVE, chúng tôi phấn đấu tạo ra các công cụ nhằm thúc đẩy những ứng dụng của công nghệ thực tế ảo và giúp mọi người tương tác hiệu quả hơn, không chỉ dừng ở việc sử dụng các thiết bị VR của HTC VIVE mà còn cả trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh.
Thỏa thuận hợp tác chiến lược với EventX minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của HTC VIVE trong việc cung cấp tới cộng đồng và doanh nghiệp các công cụ để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi trên nền tảng thực tế ảo và hơn thế nữa. Rất nhiều tiềm năng và nhiệt huyết đang hội tụ trong mối quan hệ hợp tác này để đưa con người tới gần nhau hơn mà không gặp bất kỳ rào cản địa lý nào".
Với nguồn vốn mới, EventX sẽ đầu tư mạnh vào sản phẩm và kỹ thuật để dẫn đầu sự phục hồi của ngành công nghiệp tổ chức sự kiện trong thời gian tới. Điều này không chỉ giúp ổn định và củng cố các dịch vụ sự kiện ảo hiện có, mà còn tạo ra không gian và cơ hội mới cho lĩnh vực tiếp thị và sự kiện.
Được thành lập tại Hồng Kông vào năm 2014, EventX là một trong những nhà cung cấp giải pháp quản lý sự kiện kỹ thuật số hàng đầu châu Á cho các doanh nghiệp. Nền tảng này cho phép các công ty tổ chức nhiều sự kiện ảo dưới bất kỳ hình thức nào với nhiều tính năng sáng tạo như phòng triển lãm tương tác, đăng ký trực tuyến và hội thảo trực tuyến.
Công ty cung cấp báo cáo và phân tích dữ liệu chính xác để các thương hiệu theo dõi và thấu hiểu đối tượng mục tiêu của mình. EventX hiện phục vụ tại hơn 135 quốc gia và đã tổ chức hơn 20.000 sự kiện với tổng số trên 5 triệu người tham dự, trở thành nền tảng end-to-end (mã hóa đầu cuối) tốt nhất để bất kỳ tổ chức nào có thể mở rộng đối tượng công chúng và khách hàng của mình.
Quỳnh Như
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị