vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2021’: Đồng hành cùng các cháu vượt qua đại dịch

2021-09-07 15:39
Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2021’: Hãy biết ơn những điều bé nhỏ!Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2021’: Hãy biết ơn những điều bé nhỏ!

TTO - Lòng biết ơn chính là lăng kính giúp bạn cảm nhận rõ hơn những điều tuyệt vời mà bạn đang có. COVID-19 làm cuộc sống của con người thay đổi không ít. Có những điều giản đơn bé nhỏ, giờ cũng thành những điều bất khả thi...

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2021’: Lan tỏa tinh thần vừa sản xuất, vừa chống dịchCuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2021’: Lan tỏa tinh thần vừa sản xuất, vừa chống dịch

TTO - Những chàng trai, cô gái ở Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đang ngày ngày thầm lặng với nhiệm vụ giữ ổn định nguồn năng lượng quốc gia, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam đất nước, nhưng vẫn luôn mang tinh thần lạc quan phấn khởi.

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2021’: Chơi đàn, ngân nga ‘dăm ba’ câu hátCuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2021’: Chơi đàn, ngân nga ‘dăm ba’ câu hát

TTO - Mình là Lê Duy Trấn, 21 tuổi, hiện đang ở TP.HCM. Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2021 đã tạo cho mình sân chơi, và mình hy vọng rằng ca khúc mà mình gửi đến cuộc thi sẽ giúp các bạn vui vẻ và tích cực hơn để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Sau thể dục, bà lo cho các cháu ăn sáng. Còn ông đưa các cháu lên sân thượng đọc sách, phơi nắng..., dạy cho cháu học những môn chính. Chiều, ông bày cho cháu học nhẹ nhàng như vẽ, hát, hoặc thủ công, tập làm thơ…, cuối ngày lại kéo chúng cùng tập thể dục.

Những ngày TP.HCM giãn cách, tôi nhận thấy không rèn luyện sức khỏe cho mình và cho các cháu, không tạo bận bịu một công việc gì đó để không còn thời gian lo lắng dịch bệnh, hẳn sẽ bị stress mất.

Muốn được như vậy thì ông, bà phải làm gương cho các cháu. Mỗi sáng, chúng tôi đánh thức lũ nhỏ dậy sớm hơn rồi tập cho chúng cách vận động.

Sau thể dục, bà lo cho các cháu ăn sáng. Còn ông đưa các cháu lên sân thượng đọc sách, phơi nắng..., dạy cho chúng học những môn chính. Chiều, ông bày cho cháu học nhẹ nhàng như vẽ, hát, hoặc thủ công, tập làm thơ…; cuối ngày lại kéo chúng cùng tập thể dục.

Đến nay sinh hoạt đã thành nếp. Sức khỏe của ông bà và các cháu được cải thiện nhiều. Học hành các cháu đạt được một số thành tích đáng khích lệ. Mỗi đứa đã học xong những môn học mà chúng sẽ học trong niên học mới, tranh và thơ được đăng báo, tinh thần lạc quan yêu đời hơn.

Xem thêm: mth.62361350170901202-hcid-iad-auq-touv-uahc-cac-gnuc-hnah-gnod-1202-cuc-hcit-gnoul-gnan-aot-nal-iht-couc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2021’: Đồng hành cùng các cháu vượt qua đại dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools