vĐồng tin tức tài chính 365

15 năm đóng thuế thay người trùng tên, ngày tháng năm và nơi sinh

2021-09-07 16:28

Người hưu trí 83 tuổi ở thành phố Montpellier, miền nam nước Pháp, mới đây đã kêu gọi cơ quan chức năng sửa lại sai sót trong hồ sơ thuế của mình.

"Tôi và ông ấy cùng tên Francis Lopez, đều sinh ra ở Oran, Algeria, vào ngày 6/10/1938", ông Francis cho biết. Tình cờ hơn thế, số an ninh xã hội của họ giống nhau 12/15 con số, chỉ khác ba chữ số cuối cùng.

AG2R La Mondiale, nhà cung cấp lương hưu bổ sung lớn nhất ở Pháp, với gần 16 triệu khách hàng là cơ quan có trách nhiệm chuyển số tiền lương hưu bổ sung chịu thuế của khách hàng cho tổng cục thuế. Nhưng kể từ năm 2006, trong quá trình truyền tải thông tin, tổ chức này đã gây ra nhầm lẫn của Francis.

Từ năm 2006, ông nhận ra mình bị kê khai một khoản thuế cho thu nhập ngoài lương hưu không thuộc về mình. Ông cố gắng giải quyết bằng cách thủ công, sửa lại tờ khai thuế thu nhập của mình nhưng không thể. Riêng năm trước, ông Francis bị khấu trừ khoảng 830 USD tiền thuế.

Francis đã đóng thuế thay cho người khác được 15 năm, nhưng vì luật khấu trừ mới, ông sợ rằng khoản tính thuế này có thể sẽ tăng lên hàng nghìn USD trong năm tới.

May mắn, câu chuyện của Francis đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên các phương tiện truyền thông của Pháp và mạng xã hội. Cơ quan thuế mới đây đã thông báo sự cố của ông sẽ được giải quyết trong vài ngày tới.

Hải Thư (Theo Oddity Central, Le Figaro)

Xem thêm: lmth.0422534-hnis-ion-av-man-gnaht-yagn-net-gnurt-iougn-yaht-euht-gnod-man-51/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“15 năm đóng thuế thay người trùng tên, ngày tháng năm và nơi sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools