vĐồng tin tức tài chính 365

Xuất nhập khẩu Trung Quốc lập kỷ lục mới trong tháng 8

2021-09-08 08:10

Cụ thể, xuất khẩu của nước này đạt trên 294 tỷ USD, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm 2020. Giá trị nhập khẩu cũng ghi nhận mức tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu thương mại này vượt xa các dự báo của giới phân tích, đồng thời cho thấy nhu cầu tại các thị trường toàn cầu vẫn đang tăng cao, nhất là tại Mỹ và châu Âu - nơi các công ty bán lẻ đang chuẩn bị tích trữ hàng hoá để chuẩn bị mùa mua sắm cuối năm.

3 nhóm mặt hàng xuất khẩu lớn nhất về giá trị của Trung Quốc trong tháng 8 là hàng điện tử, sản phẩm công nghệ cao, hàng may mặc và phụ kiện may mặc. Hai nhóm hàng nhập khẩu nhiều nhất là hàng điện tử và sản phẩm công nghệ cao.

Dù vậy, giới chức nước này cũng đang phải nỗ lực trước nguy cơ kinh tế giảm tốc thời gian gần đây. Ở thời điểm hiện tại, thương mại đang làm một điểm sáng của kinh tế Trung Quốc, nhưng ngành dịch vụ của nước này lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bùng dịch COVID-19 vừa rồi.

Từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 8, nhiều tỉnh thành của Trung Quốc đã triển khai các biện pháp mạnh tay để chống dịch, dẫn tới sự tê liệt của các dịch vụ. Ngoài ra, việc Chính phủ Trung Quốc tăng cường kiểm soát sự leo thang của giá nhà và giảm đầu tư hạ tầng cũng đặt ra trở ngại đối với tăng trưởng kinh tế.

Việc Trung Quốc kiểm soát dịch hiệu quả có thể đã dẫn tới việc các nhà cung cấp chuyển đơn hàng từ các nước châu Á khác sang nước này, bởi nhiều quốc gia khác trong khu vực đang vật lộn với làn sóng biến chủng Delta và hoạt động sản xuất rơi vào gián đoạn. Tuy nhiên, lợi thế này của Trung Quốc có thể suy giảm khi đại dịch bắt đầu được kiểm soát ở các nơi khác.

Lập sàn chứng khoán mới tại Bắc Kinh, tham vọng của giới chức Trung Quốc?Lập sàn chứng khoán mới tại Bắc Kinh, tham vọng của giới chức Trung Quốc?

VTV.vn - Chính phủ Trung Quốc mới đây cho biết sẽ thành lập một sàn giao dịch chứng khoán mới ở Bắc Kinh.

Vận tải biển Trung Quốc thắng đậm nhờ cước phí tăngVận tải biển Trung Quốc thắng đậm nhờ cước phí tăng

VTV.vn - Nhiều doanh nghiệp vận tải biển lớn tại Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục trong nửa đầu năm nay.

Trung Quốc đang nỗ lực hồi sinh những “thành phố ma”Trung Quốc đang nỗ lực hồi sinh những “thành phố ma”

VTV.vn - Nhiều thành phố mới bị bỏ trống ở Trung Quốc lâu nay được gọi là "thành phố ma" đang thu hút cư dân và doanh nghiệp đến sinh sống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69533634080901202-8-gnaht-gnort-iom-cul-yk-pal-couq-gnurt-uahk-pahn-taux/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xuất nhập khẩu Trung Quốc lập kỷ lục mới trong tháng 8”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools