Gian hàng chính hãng thành công chỉ sau 3 năm ra mắt với hơn 32.000 thương hiệu trên toàn cầu và trong khu vực Đông Nam Á
3 năm, 32.000 thương hiệu uy tín trên 6 quốc gia Đông Nam Á
Chính thức ra mắt vào năm 2018, gian hàng chính hãng là một trong các sáng kiến tiên phong của Lazada. Với vai trò là một giải pháp mới giúp hoàn thiện và nâng cao trải nghiệm mua sắm hàng hóa trực tuyến, LazMall đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng nhờ cam kết 100% sản phẩm chính hãng.
Tính tới thời điểm này, mô hình đã có những bước tiến "thần tốc" và trở thành trung tâm mua sắm trực tuyến lớn bậc nhất Đông Nam Á.
Trên toàn khu vực, gian hàng chính hãng này đã có sự đồng hành tham gia của hơn 32.000 thương hiệu chính hãng, trong đó, có sự góp mặt của 80% các thương hiệu nằm trong danh sách Forbes’ Most Valuable Consumer Brands (Thương hiệu giá trị nhất do Tạp chí Forbes nhận định).
Mới đây, "Diễn đàn Tương lai Thương hiệu LazMall 2021" - một sự kiện thường niên của Tập đoàn dành riêng cho các đối tác thương hiệu đã được tổ chức, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao tại thị trường Indonesia, Singapore,…
Thông tin từ ông Chun Li - tổng giám đốc Tập đoàn - cho biết, số lượng khách hàng mới trên kênh gian hàng chính hãng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và giá trị đơn hàng cũng cao hơn gấp đôi so với mức giá trị trung bình trên nền tảng Lazada.
Giải mã thành công
Để có được những con số đáng khích lệ như người đứng đầu Tập đoàn có chia sẻ, hệ thống gian hàng chính hãng đã xây dựng được những ưu thế rõ ràng để thành công trong cuộc đua giành thị phần ngành thương mại điện tử (TMĐT) cũng như chiếm sự tin yêu của khách hàng.
• Chất lượng đảm bảo chuẩn chính hãng
Đối với hệ thống gian hàng chính hãng, chất lượng sản phẩm là ưu điểm hàng đầu. Tất cả các sản phẩm tại đây đều được đảm bảo nguồn gốc chính hãng nên người tiêu dùng có thể đặt niềm tin tuyệt đối.
Nhờ vậy mà chỉ trong ba năm, Gian hàng chính hãng đã phát triển lớn mạnh với hơn 32.000 thương hiệu trong nước và quốc tế và sở hữu tập khách hàng cao cấp, những người luôn sẵn sàng chi trả cho những thương hiệu mà họ yêu thích cũng như khám phá các thương hiệu mới xuất hiện tại sàn TMĐT này.
• Ưu đãi độc quyền
Gian hàng chính hãng cũng thường xuyên tung ra ưu đãi độc quyền từ các nhãn hàng. Thậm chí, nhiều thương hiệu nổi tiếng còn có BST dành riêng cho khách hàng trên gian hàng chính hãng của Lazada, điển hình là Starbuck.
Trong thời điểm dịch bệnh, một số TTTM lớn gián đoạn hoạt động, các gian hàng trên hệ thống đã thành công nhờ đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm hàng chính hãng với mức giá hợp lý của người tiêu dùng.
Nhiều thương hiệu đã phối hợp với sàn TMĐT để tung các bộ sưu tập độc quyền trên gian hàng chính hãng
• Đa dạng lựa chọn trải rộng ngành hàng
Tính đa dạng trong lựa chọn từ thương hiệu quốc tế tới nội địa cũng yếu tố giúp hệ thống gian hàng chính hãng vươn lên top đầu trong ngành TMĐT.
Trong đó, các thương hiệu trong nước được tạo môi trường và cơ hội cạnh tranh gần như công bằng với các "ông lớn" quốc tế. Đây là điều gần như không thể trong môi trường kinh doanh offline.
• Shoppertainment - yếu tố giúp mua sắm trở nên thú vị hơn
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm là tiêu chí hàng đầu của Lazada. Chính vì vậy, sàn TMĐT này không ngừng nâng cấp, đẩy mạnh cho các hoạt động Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) bằng cách đầu tư ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, đẩy mạnh livestream, gamification và hàng loạt công nghệ hiện đại khác...
Tại thị trường Việt Nam, trong bối cảnh mọi người phải giãn cách ở nhà chống dịch thì hoạt động livestream càng được đông đảo mọi người ưa chuộng.
Cụ thể, xét riêng trong quý 3-2020, Lazada đã ghi nhận số lượng đơn hàng thành công thông qua kênh livestream LazLive tăng hơn 50 lần so với cùng kỳ năm trước, tổng số thương hiệu chính hãng tham gia livestream tăng gấp 10 lần và doanh thu nhận được thông qua kênh này của các thương hiệu và nhà bán hàng trên toàn sàn cũng tăng hơn 420 lần.
Đặc biệt, trong Lễ hội mua sắm 9.9 "Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall" diễn ra từ ngày 9-9 – 11-9 tới đây, song song với các ưu đãi đặc trưng như giao hàng miễn phí trên toàn quốc và đổi trả hàng dễ dàng trong 15 ngày, sàn TMĐT còn cải tiến giao diện gian hàng chính hãng cho phù hợp hơn với người tiêu dùng.
Theo đó, với giao diện được nâng cấp, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm theo 3 nhóm: nhóm sản phẩm phân loại theo khuyến mãi (scheme promotion), nhóm sản phẩm theo ngành hàng và nhóm sản phẩm thuộc top các thương hiệu bán chạy trên gian hàng chính hãng.
Giao diện mới này cũng được đánh giá là có thể giúp khách hàng dễ theo dõi đơn hàng của mình và tương tác với các shop online hơn.
Trong Lễ hội mua sắm 9.9 lần này, các khách hàng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm khuyến mãi ưa thích trên hệ thống gian hàng chính hàng
Với chiến lược sắc bén, thể hiện sự thấu hiểu người tiêu dùng, không ngừng cải thiện trải nghiệm, LazMall đã và đang chứng minh tầm vóc của trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á.
Lễ hội mua sắm 9-9 dự kiến sẽ là "mốc son" thành tựu ấn tượng tiếp theo, ghi dấu ấn tại thị trường TMĐT Việt Nam và các nước trong khu vực.