vĐồng tin tức tài chính 365

Indonesia và Trung Quốc chính thức dùng đồng nội tệ trong giao dịch thương mại

2021-09-08 17:39

Sự kiện này kỳ vọng sẽ giúp cả 2 quốc gia giảm sự phụ thuộc, tránh các rủi ro từ đồng USD - vốn là đồng tiền chính trong thực hiện các giao dịch quốc tế của hai nước.

Việc sử dụng đồng Rupiah và đồng Nhân dân tệ trong các giao dịch thương mại giữa hai nước được thực hiện sau khi Ngân hàng Trung ương Indonesia và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác thanh toán tiền tệ địa phương vào tháng 9/2020.

Theo đó, cho phép sử dụng báo giá tỷ giá hối đoái trực tiếp, nới lỏng các quy định trong giao dịch liên ngân hàng đối với đồng nội tệ Indonesia và Trung Quốc.

Giới chuyên gia kinh tế đánh giá đây là dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường hợp tác tài chính song phương giữa nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới là Trung Quốc và nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á là Indonesia.

Lập sàn chứng khoán mới tại Bắc Kinh, tham vọng của giới chức Trung Quốc?Lập sàn chứng khoán mới tại Bắc Kinh, tham vọng của giới chức Trung Quốc?

VTV.vn - Chính phủ Trung Quốc mới đây cho biết sẽ thành lập một sàn giao dịch chứng khoán mới ở Bắc Kinh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86244845180901202-iam-gnouht-hcid-oaig-gnort-et-ion-gnod-gnud-cuht-hnihc-couq-gnurt-av-aisenodni/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Indonesia và Trung Quốc chính thức dùng đồng nội tệ trong giao dịch thương mại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools