vĐồng tin tức tài chính 365

Làm chủ quan hệ hợp tác bằng sự am hiểu rượu vang

2021-09-09 08:07

Tăng uy tín nhờ am hiểu nghệ thuật thưởng vang

Rượu vang không đơn thuần là một thức uống. Đằng sau chai vang là những câu chuyện vô tận về đất đai, khí hậu, hướng nắng, hướng gió của vườn nho, cũng như dấu ấn của người sản xuất.

Các nhà đầu tư giàu có xếp rượu vang vào danh sách những món đồ quý, ngang hàng với tác phẩm nghệ thuật, ô tô, kim cương, đồng hồ, nội thất... Theo Báo cáo thịnh vượng 2021 của Knight Frank, rượu vang xếp hạng 4 trong nhóm những khoản đầu tư xa xỉ phổ biến nhất của giới thượng lưu trên thế giới, với giá trị tăng trưởng 127% sau 10 năm.

"Đối xử" với vang theo hướng tinh tế, thanh lịch là một trong những tiêu chí khẳng định phong thái đẳng cấp của giới tinh hoa. Khó lòng không tin tưởng một người chỉ cần lướt mắt qua nhãn chai, là chọn được chai vang hợp vị các món ăn, cùng lối giao tiếp ứng xử tinh tế, "đúng điệu" của người ấy trên bàn tiệc.

Trong những bữa tiệc, ánh mắt ngưỡng mộ xen lẫn kinh ngạc thường đổ dồn về các oenophile (người yêu thích và am hiểu về rượu vang) có thể miêu tả rượu vang đầy sống động: "Một chút hương cam quýt, có lẽ thêm một ít mùi dâu tây và chanh leo. Có một thoáng rất nhẹ mùi măng tây và phô mai Edam béo ngậy... Lắc đều ly vang, oxy đang mở khoá hương thơm và mùi vị. Vị khá ngon, mà có vẻ là một chai vang mới thôi".

Đó là cách Miles, nhân vật chính trong phim Sideways, – bộ phim giành giả Quả cầu vàng - "tái hiện" hương vị ly rượu vang với dòng nho Pinot Noir mà cô yêu thích.

Tự tin khi đàm phán để chinh phục khách hàng

Mở nút chai vang không đơn thuần là mở một thức uống, hành động này "mở ra" nhiều điều lớn hơn thế.

Người Việt xưa dùng "miếng trầu là đầu câu chuyện". Trong những bữa ăn tiếp khách ngày nay, mối giao cảm giữa những đối tác dù thân tình hay lần đầu tiếp xúc thường bắt đầu bằng tiếng cụng ly. Tinh tường khi chọn và thưởng vang, người sành vang có thể bày tỏ lòng hiếu khách, sự trân trọng mối quan hệ hợp tác, mà chẳng cần bất kỳ ngôn từ đao to búa lớn nào.

Khi rượu đã ngấm, vang là cái cớ để chủ - khách mở lòng, bàn bạc những khía cạnh sâu hơn. Một trong những tác dụng nổi bật của rượu vang là làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng. Nhờ đó giúp hai phía thả lỏng, thoải mái trao đổi, hướng đến quyết định cuối cùng có lợi cho đôi bên. Nhờ vậy, người sành vang luôn tự tin khi giao tiếp, làm chủ bàn đàm phán. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội hội hợp tác, chinh phục các khách hàng trên thương trường.

Tham khảo video khóa học Rượu vang Online cùng chuyên gia Tô Việt: Tại đây

Rút ngắn khoảng cách từ "uống vang" thành "sành vang"

Khoảng cách từ người uống đơn thuần đến một người sành vang có thể rút ngắn nhờ hệ thống kiến thức cốt lõi về rượu vang. Tuy nhiên, sự phức tạp của thế giới rượu vang có thể khiến nhiều người nản lòng. Lúc này, tiếp cận các chuyên gia rượu vang uy tín và cộng đồng chung sở thích được coi là cách hiệu quả, dễ thực hiện.

Làm chủ quan hệ hợp tác bằng sự am hiểu rượu vang - Ảnh 1.

Với sự dẫn dắt của chuyên gia rượu vang hàng đầu, khoá học online "Am hiểu rượu vang để giao tiếp thành công" đang thu hút sự chú ý của nhiều "tín đồ" rượu vang. Chuyên gia thử nếm và tư vấn rượu vang quốc tế Tô Việt, "người kể chuyện" trong 16 video của khóa học từ lâu đã nổi danh trong giới sành vang Việt Nam. Kinh nghiệm, tài năng của ông được khẳng định qua hơn 20 năm sinh sống ở Pháp, làm việc tiếp xúc với nhiều lãnh địa nho trên khắp thế giới với vai trò là chuyên gia rượu vang quốc tế. Tô Việt đảm nhiệm vai trò chủ tịch CLB rượu vang Hà Nội, thành viên của Liên đoàn các Nhà văn, nhà báo thế giới viết về Rượu vang và Ẩm thực, ông từng là thành viên Ban Giám khảo của nhiều cuộc thi rượu vang quốc tế như Cata d’Or (Chile), Vinisud (Pháp), Vinitaly (Italy), Vinexpo (Hongkong) và Wine for Asia (Singapore).

Khoá học mở màn bằng những câu chuyện"ly kỳ" về nguồn gốc, phương pháp sản xuất rượu vang; các dòng nho, vùng nho trên thế giới cũng như hương vị đặc trưng của chúng. Từ đó, chuyên gia Tô Việt tiếp tục hướng dẫn chi tiết các kỹ thuật thử nếm, mô tả hương vị rượu vang, cách kết hợp vang với các món ăn. Những bí quyết "nhà nghề" của chuyên gia rượu vang như cách chọn 1 chai vang ngon dựa trên đọc hiểu các thông tin trên nhãn chai, cách kết hợp vang với món ăn, hay nghi thức chém 1 chai Champagne trong buổi tiệc trịnh trọng cũng được chia sẻ cụ thể trong khóa học này. Với 16 video chất lượng cao, khoá học được đánh giá sẽ phát triển được một cộng đồng sành vang, cùng khám phá văn hoá rượu vang và làm chủ nghệ thuật thưởng vang. Tham gia khóa học, học viên còn được thực hành thử nếm và tương tác trực tiếp với chuyên gia, được hỗ trợ trọn đời 1-1 về bất cứ vấn đề liên quan tới kiến thức, trải nghiệm vang, đồng thời, còn được gia nhập một cộng đồng gồm những người thành công trên nhiều lĩnh vực, xây dựng được những mối quan hệ chất lượng. Hãy là 1 trong 100 học viên đầu tiên được hưởng mức giá ưu đãi 799,000 VNĐ cho khóa học Vang online cùng Tô Việt giá gốc 1,200,000 VNĐ.

Thông tin đầy đủ hơn về khoá học có thể tham khảo thêm tại:

Website: http://luxedu.net.

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvangonline

Hotline: 0904 911 339

Làm chủ quan hệ hợp tác bằng sự am hiểu rượu vang - Ảnh 2.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.64914827180901202-gnav-uour-ueih-ma-us-gnab-cat-poh-eh-nauq-uhc-mal/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm chủ quan hệ hợp tác bằng sự am hiểu rượu vang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools