vĐồng tin tức tài chính 365

Gây án vì tiếc tiền chồng chu cấp cho vợ cũ

2021-09-09 16:28

Ở tuổi 30, Christine Schultz ly hôn và sống cùng hai con trai, Sean, 10 tuổi và Shannon, 7 tuổi tại Milwaukee, bang Wisconsin.

Khoảng 2h ngày 28/5/1981, một kẻ lạ mặt cầm súng đã đột nhập, không chế trói tay Chritine rồi sang phòng trói lũ trẻ nhưng không làm hại gì. Kẻ này sau đó quay lại phòng ngủ Christine, bắn vào lưng cô rồi vội vã bỏ trốn.

Nửa giờ sau, Sean gọi điện cầu cứu tới bạn trai của mẹ là sĩ quan cảnh sát Stewart Honeck. Ngay lập tức, Stewart cùng các đồng nghiệp có mặt. Anh vội vàng lao lên tầng hai phía phòng ngủ của Christine và là người đầu tiên nhìn thấy bạn gái mình nằm nghiêng trên sàn, đã tắt thở.

Christine mặc chiếc áo phông màu vàng, tay bị trói phía sau bằng một sợi dây. Một vết đạn bắn từ phía sau gần vai. Ngoài ra, một sợi tóc màu nâu đỏ được tìm thấy ở gần bắp chân.

Cậu bé Sean nói tỉnh giấc do nghe thấy một tiếng động mạnh và có cảm giác thứ gì đó giống như sợi dây đang quấn chặt quanh cổ họng. Khi kẻ lạ mặt chạy sang phòng mẹ mình, Shannon đã chạy theo và nhìn thấy việc nổ súng.

Khẩu súng sau này được xác định là vũ khí gây án. Ảnh: Murderpedia

Khẩu súng gây án. Ảnh: Murderpedia

Sau khi bắn Christine, sát thủ đứng trên giường nhìn chằm chằm về phía Shannon rồi chạy xuống cầu thang để rời đi. Sean thấy kẻ này mặc bộ đồ màu xanh lá cây, chân đi đôi giày đế thấp như giày cảnh sát và đeo một chiếc mặt nạ dùng khi trượt tuyết. Kẻ đột nhập có mái tóc nâu đỏ buộc thành đuôi ngựa. Ngoài ra, Sean khai rằng gần đây mẹ cậu luôn dự cảm không lành và nghĩ rằng có ai đó theo dõi gia đình.

Mười hai người sống xung quanh khu vực đó bao gồm cả hai nhân viên cảnh sát đã xác nhận có một người như miêu tả của Shannon đã chạy bộ trong khu phố một vài tuần trước đêm hôm xảy ra án mạng. Người này có mái tóc dài cột gọn kiểu đuôi ngựa phía sau gáy và luôn mặc quần áo màu xanh đậm; có dùng một chiếc khăn màu xanh giống như chiếc khăn dùng bịt miệng Christine.

Nghi phạm đầu tiên là Elfred Schultz, chồng cũ của nạn nhân và cũng là cảnh sát. Họ ly hôn 8 tháng trước sau 10 năm chung sống. Christine dành được quyền sở hữu ngôi nhà và nuôi hai con. Elfred có quyền tới thăm con hằng tuần. Theo lời khai của Elfred, thời điểm xảy ra án mạng, anh đang làm nhiệm vụ theo dõi một vụ đột nhập cùng đồng nghiệp và có chứng cớ ngoại phạm.

Người thứ hai nằm trong danh sách nghi phạm là cảnh sát Stewart, đã kết hôn hai lần, có dấu hiệu nghiện rượu. Tối đó, Christine mời anh ta tới nhà dùng bữa tối và cũng là người cuối cùng có mặt tại nhà Christine vào đêm hôm đó.

Sau khi bọn trẻ vào phòng đi ngủ, Christine và Stewart ngồi ngoài phòng khách xem tivi khoảng một giờ và ra về. Anh ta nói hai người bàn bạc về chuyện kết hôn nhưng Chritine còn đang lưỡng lự. Về tới nhà, hai người tiếp tục nói chuyện điện thoại đến khoảng 23h30.

Nghi phạm thứ ba là Laurie Bembenek, vợ thứ hai của Elfred. Một người bạn thân của Laurie đã khai đã có lần cô ta nói sẽ thuê người giết Christine vì có những yêu cầu quá đáng trong việc trợ cấp tiền hằng tháng cho hai con trai.

Laurie là sĩ quan cảnh sát xinh đẹp song có dáng vẻ cao to của đàn ông. Có một vài nhân chứng xác nhận, Laurie có bộ trang phục màu xanh như miêu tả về hung thủ. Laurie đã vài lần đến nhà Christine và biết rõ bố trí các căn phòng.

Không lâu sau khi án mạng xảy ra, một bộ tóc giả màu nâu đỏ đã được tìm thấy khi làm tắc nghẽn hệ thống ống thoát nước của căn hộ đối diện căn hộ Laurie và Elfred sinh sống.

Mái tóc giả phù hợp với một sợi tóc được tìm thấy trên thi thể nạn nhân Christine. Một chiếc lược chải đầu của Laurie cũng được gửi tới phòng thí nghiệm của cảnh sát. Sợi tóc sót lại trên chiếc lược phù hợp với sợi tóc tìm thấy trong chiếc khăn bịt miệng nạn nhân.

Ngày 24/6/1981, Laurie bị bắt với cáo buộc giết người. Phiên tòa xét xử kéo dài 3 tuần. Laurie khai đã ngủ suốt tối khi vụ án xảy ra, tuy nhiên không có ai làm chứng. Nhiều người đã có mặt tại tòa đã có những lời khai chống lại Laurie.

Laurie Bembenek cùng chồng trong phiên toà. Ảnh: Murderpedia

Laurie Bembenek cùng chồng trong phiên toà. Ảnh: Murderpedia

Bạn thân của Laurie nhiều lần nghe Laurie nói rằng sẽ "xử" Christine bằng mọi cách. Nhân chứng này cũng nhìn thấy một bộ đồ màu xanh lá và chiếc khăn màu xanh trong căn hộ của Elfred và Laurie.

Hàng xóm của Laurie cũng từng nhìn thấy cô chạy bộ trong bộ đồ màu xanh lá trong khi chủ cửa hàng tóc giả cho biết Laurie đã một bộ tóc giả màu nâu đỏ. Sáng sớm hôm xảy ra vụ án mạng, ngay khi nhận được thông tin, Elfred đã đến hiện trường vụ án và gọi cho Laurie nhưng đường dây báo bận, lúc đó là 2h40.

Phân tích loại đạn tại hiện trường, nhà điều tra cho rằng nó thuộc về loại súng ngắn ổ xoay cỡ nòng 0.38. Elfred có một khẩu súng như thế nhưng anh ta nói đã cất trong tủ khoá nhiều năm. Người duy nhất có chìa khóa là vợ anh, Laurie.

Thu giữ khẩu súng, cảnh sát tìm thấy vết máu thuộc nhóm máu A của nạn nhân, khiến họ khẳng định đây chính là vũ khí gây án. Công tố viên cho biết động cơ của Laurie là vì không muốn chồng phải trả tiền cấp dưỡng cho vợ cũ.

Hôm 9/3/1982, Laurie bị phạt tù chung thân vì tội Giết người cấp độ 1, qua đời năm 2010 vì bệnh gan và suy thận.

Hoàng Phong (Theo Murdepedia, AP, Madison)

Xem thêm: lmth.0972534-uc-ov-ohc-pac-uhc-gnohc-neit-ceit-iv-na-yag/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gây án vì tiếc tiền chồng chu cấp cho vợ cũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools