vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng Mỹ hỗ trợ khách mùa COVID-19 ra sao thay vì chỉ giảm lãi đối phó

2021-09-10 03:43

Thay vì giảm lãi suất kiểu "đối phó cho có", "giảm lãi trên giấy, trên tivi" thì các ngân hàng tại Anh, Mỹ đã có những biện pháp thiết thực giúp khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như miễn, giảm lãi, nâng hạn mức thẻ tín dụng, giáo dục tiêu dùng thông minh cho khách trong bối cảnh dịch bệnh...

Mỹ: Ngân hàng chủ động lập website cho khách hàng bị ảnh hưởng COVID-19 

Tại Mỹ, Citibank và Tập đoàn Citigroup thường xuyên công khai cập nhật thông tin các gói hỗ trợ COVID-19 trên trang website như các chương trình hỗ trợ của chính phủ, các gói kích cầu và quỹ hỗ trợ kinh doanh. Các chương trình hỗ trợ tài chính như miễn tiền phạt, tiền phí, cơ cấu nợ, tạm dừng các hình thức thu hồi tài sản đảm bảo đối với những khách hàng và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Ngân hàng TIAA mở trung tâm hỗ trợ trực tuyến COVID-19 cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trung tâm này cung cấp thông tin hướng dẫn giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ.

Khách hàng được trợ giúp bằng cách không phải trả phí và tiền phạt liên quan việc thanh toán chậm hoặc không đủ tiền để chuyển khoản ngân hàng và giao dịch ATM. Số tiền tối đa được phép để ghi nợ và rút tiền mặt được tăng lên. Đối với khách hàng đang gặp khó khăn trong việc trả tiền thế chấp vì lương của họ bị giảm hoặc họ bị mất việc làm, Ngân hàng TIIA cung cấp khoản thanh toán tạm thời cho khoản thanh toán thế chấp hàng tháng và hạn mức tín dụng sở hữu nhà.

Khách hàng doanh nghiệp nhận được hỗ trợ bằng cách không tính phí và hỗ trợ thanh toán là cách mà TIIA giúp các doanh nghiệp vượt qua dịch COVID-19. Ngoài ra, ngân hàng này cũng cung cấp hướng dẫn về cách đăng ký hỗ trợ tài trợ của chính phủ và kết nối khách hàng doanh nghiệp với các tổ chức địa phương cung cấp các nguồn lực bổ sung.

Tập đoàn tài chính Charles Schwab có nhiều cách để hỗ trợ cộng đồng trong mùa COVID-19. Charles Schwab đang cho phép khách hàng hoãn thanh toán thế chấp trong tối đa 90 ngày. Ngân hàng yêu cầu thanh toán vào cuối 90 ngày đó nhưng có thể cơ cấu để sửa đổi khoản vay. 

lập trang web để giáo dục tài chính cho trẻ em, khách hàng và những người gặp khó khăn trong dịch COVID-19. Ảnh chụp màn hình
Tập đoàn tài chính Charles Schwab lập trang web để giáo dục tài chính cho trẻ em, khách hàng và những người gặp khó khăn trong dịch COVID-19. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ dừng ở các hình thức hỗ trợ tài chính, tập đoàn còn thành lập trang thông tin Tiêu tiền thông minh với tên gọi Schwab Moneywise để giáo dục và cung cấp kiến thức tài chính để giúp khách hàng duy trì sức khỏe tài chính trong bối cảnh COVID-19 bùng phát. Trang web chứa nội dung giáo dục tài chính cá nhân nhằm mục đích bảo vệ túi tiền cho khách hàng trong đại dịch, dạy cách tự lập ngân sách và thông tin giáo dục tài chính cho trẻ em.

Ngoài ra, trang web này cung cấp danh sách các tổ chức có thể giúp khách hàng chăm sóc sức khỏe, thông tin về nhà ở và trợ cấp thất nghiệp.

Ngân hàng tại Anh cho hoãn nợ, tăng hạn mức thẻ tín dụng

Tại Anh, RBS cho phép người đi vay sẽ có thể trì hoãn việc trả nợ thế chấp và khoản vay lên đến ba tháng nếu họ gặp khó khăn về tài chính do hậu quả của COVID-19. Khách hàng cũng có thể đăng ký tăng hạn mức thẻ tín dụng tạm thời và có thể yêu cầu tăng hạn mức rút tiền mặt bằng thẻ ghi nợ. Ngân hàng cũng cho biết, họ sẽ miễn phí đóng trước hạn đối với tài khoản tiết kiệm cố định và cung cấp hoàn lại phí ứng trước tiền mặt thẻ tín dụng.

Website ngân hàng công khai rất rõ các gói hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Website ngân hàng Lloyds công khai rất rõ các thông tin hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tập đoàn ngân hàng Lloyds cho hay, đang cung cấp gói tài chính trị giá 2 tỉ bảng Anh để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ có quy mô doanh thu lên tới 25 triệu bảng Anh. Đại diện ngân hàng nói rằng, nguồn tài chính luôn sẵn sàng để hỗ trợ các nhu cầu liên tục về dòng tiền của doanh nghiệp. Gói hỗ trợ kéo dài trong 6 tháng và sẽ có thể tiếp tục ra hạn thêm.

Ngân hàng HSBC tuyên bố dành 5 tỉ bảng Anh để giúp các doanh nghiệp cần hỗ trợ. HSBC cho biết, đang chủ động liên hệ với khách hàng để xem doanh nghiệp của họ cần trợ giúp gì. HSBC công bố một gói các biện pháp hỗ trợ cho những người vay gặp khó khăn về tài chính do COVID-19 bao gồm giảm hoặc cho phép trả nợ chậm, tạm thời tăng hạn mức thẻ tín dụng và thấu chi... Mới đây, HSBC thông báo miễn khoản phí 100 bảng Anh cho Khoản vay doanh nghiệp nhỏ.

Xem thêm: odl.227159-ohp-iod-ial-maig-ihc-iv-yaht-oas-ar-91-divoc-aum-hcahk-ort-oh-ym-gnah-nagn/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng Mỹ hỗ trợ khách mùa COVID-19 ra sao thay vì chỉ giảm lãi đối phó”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools