vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều điều kiện đặt ra cho hàng ăn bán mang về

2021-09-10 11:43

Hôm qua (9/9) là ngày đầu tiên TP Hồ Chí Minh cho phép dịch vụ ăn, uống có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh được phép hoạt động trở lại, theo hình thức bán hàng mang về. Tuy nhiên, ghi nhận trong ngày hôm qua có rất ít hàng quán mở lại.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV tại đường Nguyễn Gia Trí - một con đường tại TP Hồ Chí Minh trước đây luôn nhộn nhịp với các cửa hàng kinh doanh ăn uống, trong ngày đầu tiên chỉ có lác đác vài hàng quán hoạt động trở lại.

Lý do là để đáp ứng yêu cầu mở cửa cần nhiều thời gian chuẩn bị. Ví dụ cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức "3 tại chỗ", chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ shipper phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Nhiều điều kiện đặt ra cho hàng ăn bán mang về - Ảnh 1.

Muốn mở bán hàng ăn mang về phải đi kèm với khá nhiều điều kiện mà không phải hộ kinh doanh nào cũng đáp ứng được ngay. Ảnh: PLO.

Bên cạnh đó, khi giao nhận hàng phải đảm bảo giãn cách, người đến lấy hàng mà không đảm bảo giãn cách cũng không được hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép hoạt động từ 6h đến 18h hàng ngày theo hình thức bán hàng mang về. Đồng thời phải đăng ký kinh doanh với quận, huyện để được cấp giấy đi đường.

Điều kiện kèm theo là người lao động đã tiêm phòng ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 hai ngày một lần theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Một lưu ý là mặc dù TP Hồ Chí Minh đã cho phép hàng ăn bán mang về, nhưng người dân không được phép trực tiếp đi mua. Người nhận hàng là các shipper, những người hoạt động trong công tác vận chuyển hàng hóa.

Người dân 'vùng xanh' Hà Nội phấn khởi khi được bán hàng trở lạiNgười dân "vùng xanh" Hà Nội phấn khởi khi được bán hàng trở lại

VTV.vn - Hàng ăn mở cửa trở lại, dù chỉ bán hàng mang về nhưng nhiều người dân khu vực "vùng xanh" rất phấn khởi trước quyết định nới lỏng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.43814640101901202-ev-gnam-nab-na-gnah-ohc-ar-tad-neik-ueid-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều điều kiện đặt ra cho hàng ăn bán mang về”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools