vĐồng tin tức tài chính 365

Techcombank: Tối ưu trải nghiệm số hóa, vượt trội lợi ích cho khách hàng

2021-09-10 15:39
Techcombank: Tối ưu trải nghiệm số hóa, vượt trội lợi ích cho khách hàng - Ảnh 1.

Đầu tư công nghệ, dẫn dắt số hóa

Khảo sát của Flexera - Báo cáo về chi tiêu cho công nghệ của các nhóm ngành trong năm 2020 - cho thấy, chi tiêu của mảng dịch vụ tài chính đứng thứ 3, tương đương chi phí bỏ ra cho công nghệ chiếm đến 10% doanh thu. Con số này cao hơn mức trung bình tất cả các ngành là 8,2%. Trong đó, Flexera cũng chỉ ra nhóm tài chính - ngân hàng còn chịu chi đến 34% chi phí cho việc đầu tư IT nhằm thúc đẩy doanh số và xếp vị thứ 2, chỉ sau lĩnh vực công nghệ.

Đó là câu chuyện thực tế hiện nay, nhưng nhiều ngân hàng đã xác định tầm nhìn chiến lược từ 5 năm trước. Chẳng hạn như Techcombank năm 2016 đã chịu chi 5 triệu USD đầu tư cho việc xây dựng nền tảng, công nghệ hiện đại. Điều này đã giúp đơn vị dẫn dắt quá trình số hóa ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam và tiếp tục phát huy thế mạnh của mình.

Hiện nay, Techcombank là một ngân hàng dẫn đầu về năng lực hệ thống thanh toán và được tổ chức tài chính hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương - The Asian Banker trao giải thưởng "Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất Việt Nam". 

Hội đồng giám khảo của The Asian Banker đánh giá cao ngân hàng với những lợi thế vượt trội về kênh phân phối, sản phẩm, năng lực công nghệ, cũng như nghiệp vụ thực hiện các dịch vụ thanh toán cho khách hàng doanh nghiệp, với quy mô đến 13 triệu giao dịch mỗi ngày.

Techcombank: Tối ưu trải nghiệm số hóa, vượt trội lợi ích cho khách hàng - Ảnh 2.

Ông Phan Thanh Sơn - phó tổng giám đốc Techcombank, giám đốc Khối Ngân hàng giao dịch toàn cầu - chia sẻ: "Trong chiến lược 2021-2025, ngân hàng tập trung đầu tư mạnh mẽ cho ba trụ cột Số hóa - Dữ liệu - Nhân tài để hiện thực hóa tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống". Đơn vị sẽ tiếp tục chuyển đổi số, cải tiến quy trình dịch vụ để mang đến trải nghiệm vượt trội hơn mỗi ngày cho khách hàng."

Lan tỏa tinh thần số hóa trong mọi bước đi

Không dừng lại ở việc đầu tư công nghệ, sự khác biệt và vượt trội hơn ở Techcombank chính là sự am hiểu khách hàng. Ngân hàng phân định rất rõ từng phân khúc khách hàng để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tối ưu nhất theo nhu cầu từng nhóm.

Nhận biết xu hướng thanh toán hay giao dịch trực tuyến của người dùng tại Việt Nam tăng ngày càng cao, Techcombank - với tiêu chí "Khách hàng là trọng tâm" - đem đến cho người dùng những giải pháp thanh toán trực tuyến với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt: 

- Mở tài khoản thanh toán tại nhà và hoàn tiền 1% cho mọi giao dịch

- Miễn phí thanh toán trong nước và giảm 50% phí chuyển tiền quốc tế với khách hàng doanh nghiệp

- Hoàn tiền lên đến 20% phí bảo hiểm với các giải pháp tư vấn và đăng ký online…

Techcombank: Tối ưu trải nghiệm số hóa, vượt trội lợi ích cho khách hàng - Ảnh 3.

Trong bối cảnh COVID-19, mở tài khoản thanh toán dựa trên nền tảng số là một giải pháp thực tế giúp thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, bảo vệ an toàn cho người dùng

Ngoài việc xây dựng nền tảng số vượt trội, Techcombank cũng không ngừng lan tỏa tinh thần đổi mới công nghệ trong mọi bước đi, đặc biệt qua màn trình diễn đèn LED hiện đại tại tòa nhà Hội sở Trần Duy Hưng (Hà Nội). Công trình đậm dấu ấn "kỹ thương" không chỉ góp phần làm đẹp thêm cảnh quan đô thị, công nghệ hóa nhịp sống thủ đô mà còn góp phần cổ vũ khách hàng luôn bản lĩnh tiến bước trên hành trình vượt trội.

Xem thêm: mth.33225132101901202-gnah-hcahk-ohc-hci-iol-iort-touv-aoh-os-meihgn-iart-uu-iot-knabmochcet/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Techcombank: Tối ưu trải nghiệm số hóa, vượt trội lợi ích cho khách hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools