vĐồng tin tức tài chính 365

Chuẩn bị hai trận đấu của tuyển Việt Nam: Tích cực chăm sóc mặt cỏ sân Mỹ Đình

2021-09-10 16:50
Chuẩn bị hai trận đấu của tuyển Việt Nam: Tích cực chăm sóc mặt cỏ sân Mỹ Đình - Ảnh 1.

Khu liên hợp phải tăng cường chăm sóc mặt cỏ sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho hai trận đấu của đội tuyển VN vào tháng 11 - Ảnh: KHƯƠNG XUÂN

Theo lịch thi đấu của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển VN sẽ có hai trận đấu trên sân nhà vào tháng 11 là tiếp tuyển Nhật và tuyển Saudi Arabia.

Ngày 9-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Đạo Cương, thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, cho biết ông đã trực tiếp đi kiểm tra SVĐ Mỹ Đình trong quá trình chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại thứ 3 của đội tuyển VN. 

Trong thời gian tới, sân Mỹ Đình sẽ được tu sửa để chuẩn bị cho 4 trận còn lại của đội tuyển VN trên sân nhà tại vòng loại World Cup và SEA Games 31.

Ông Cương nói: "Mặt sân Mỹ Đình phải đảm bảo các tiêu chuẩn thì FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới), AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) mới đồng ý cho tổ chức các trận đấu của đội tuyển VN tại đây. 

Sân Mỹ Đình được đưa vào sử dụng từ năm 2003 và đến nay chưa từng được tu sửa lớn. Tới đây sẽ có dự án tu sửa sân Mỹ Đình để phục vụ SEA Games 31. Sân Mỹ Đình sẽ được sửa chữa, hoàn thiện chuẩn bị cho 4 trận còn lại của đội tuyển VN tại vòng loại thứ 3 và SEA Games 31".

Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Hổ - giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia - cho biết ngay sau trận VN - Úc vào ngày 7-9, mặt cỏ sân Mỹ Đình đã được chăm sóc để chuẩn bị cho chu trình mới. Ngày 8 và 9-9 vừa qua, hàng chục nhân công của khu liên hợp đã thực hiện cắt cỏ sát gốc, lu phẳng sân.

"Tôi đã chỉ đạo phải cắt cỏ thật sát gốc ngay sau trận đấu với đội Úc để loại bỏ phần cỏ già, hỏng. Khi cắt sát gốc thế này, cỏ sẽ lên mầm mới và đảm bảo đến tháng 11, khi đội tuyển VN đá ở đây, mặt cỏ sẽ ở giai đoạn đẹp nhất. 

Từ nay đến tháng 11, khu liên hợp sẽ tích cực chăm sóc mặt cỏ sân Mỹ Đình như: đánh rễ, nhổ cỏ dại, bón phân, tưới nước... để có được mặt sân tốt nhất phục vụ trận đấu", ông Hổ chia sẻ.

Một lãnh đạo VFF cho biết trong quá trình chuẩn bị cho trận VN - Úc và các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển VN tại vòng loại cuối World Cup, VFF đã phản ánh với Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở vật chất của SVĐ Mỹ Đình. 

Do SVĐ Mỹ Đình là đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT nên sự xuống cấp của SVĐ từ các phòng chức năng, mặt cỏ... phải được cơ quan chủ quản giám sát. Nếu sân Mỹ Đình không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển quốc gia VN.

Đội tuyển VN sẽ di chuyển sang UAE sớm

Ngày 9-9, phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết việc thực hiện quy trình "bong bóng" để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ hai đội, an ninh, y tế... đều được FIFA, AFC đánh giá cao.

Ngày 9-9, đội tuyển VN đã "xả trại" để các cầu thủ được nghỉ ngơi một tuần trước khi tập trung trở lại vào ngày 16-9. Các cầu thủ có nhà ở Hà Nội như Duy Mạnh, Quang Hải đã về nhà. Một số cầu thủ khác về nhà của Văn Toàn tại Hà Nội để nghỉ ngơi.

Các cầu thủ không có nhà ở Hà Nội đã được VFF đưa về Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF sinh hoạt. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết đội tuyển VN dự kiến sẽ đến UAE sớm để thích nghi với thời tiết trước khi tham dự trận đấu với Trung Quốc vào ngày 7-10.

Xót xa sân vận động quốc gia Mỹ ĐìnhXót xa sân vận động quốc gia Mỹ Đình

TTO - Mặt cỏ sân Mỹ Đình được ví như "bãi chăn bò". Nhiều phòng chức năng, hành lang, nhà vệ sinh... không khác gì nhà kho bỏ hoang.

Xem thêm: mth.1385749001901202-hnid-ym-nas-oc-tam-cos-mahc-cuc-hcit-man-teiv-neyut-auc-uad-nart-iah-ib-nauhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuẩn bị hai trận đấu của tuyển Việt Nam: Tích cực chăm sóc mặt cỏ sân Mỹ Đình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools