vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Phương Thành Long làm Chủ tịch VietABank

2021-09-10 17:24

Ngày 8/9, Ngân hàng Việt Á (VietABank) thông qua quyết định Phó tổng giám đốc Phương Thành Long làm chủ tịch ngân hàng nhiệm kỳ 2018-2023. Việc bầu chủ tịch mới diễn ra sau khi nhà băng này thông qua đơn từ nhiệm của Chủ tịch ngân hàng, ông Phương Hữu Việt.

Trước khi lên làm chủ tịch, ông Long được bầu làm Phó tổng giám đốc nhà băng và thành viên Hội đồng quản trị trong nửa đầu năm nay.

Ông Long là con trai của ông Phương Hữu Lĩnh (anh trai của cựu Chủ tịch VietA Bank, ông Phương Hữu Việt) và bà Lương Thị Linh. Sinh năm 1983, ông là thạc sĩ Tài chính Đại học Benedictine (Mỹ) và có kinh nghiệm gần 15 năm làm việc tại các tổ chức tài chính và ngân hàng. Tính đến 24/4, ông Long không nắm cổ bất kỳ cổ phiếu nào của nhà băng này.

Như vậy, ông Phương Hữu Việt thôi làm chủ tịch ngân hàng sau hơn 10 năm giữ cương vị này từ 2011. Ông và Tập đoàn Việt Phương do ông làm chủ đã bỏ vốn vào nhà băng này trong tình cảnh ngân hàng đứng trước áp lực buộc phải tăng vốn lên trên 3.000 tỷ đồng. Ông là một trong những doanh nhân Việt thành danh từ Đông Âu và từng là Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội.

Hội đồng quản trị của VietABank. Ảnh:VietABank

Hội đồng quản trị của VietABank. Ảnh:VietABank

Cùng ngày, VietABank cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Trọng (sinh năm 1970) làm Quyền Tổng giám đốc. Trước đó, ông làm phó tổng giám đốc phụ trách điều hành từ cuối tháng 6 năm ngoái.

Theo báo cáo quản trị của ngân hàng, tính đến 24/4, VietABank có cổ đông lớn là Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Việt Phương, nắm hơn 54,3 triệu cổ phần tương đương tỷ lệ sở hữu 12,2%. Công ty cổ phần Rạng Đông cũng có tỷ lệ sở hữu 7,35% tại nhà băng này.

6 tháng đầu năm, ngân hàng lãi trước thuế gần 396 tỷ đồng, tăng 165% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu nhờ tăng lãi từ hoạt động tín dụng và giảm mạnh chi phí trích lập dự phòng. Tính đến cuối tháng 6, tổng tài sản của nhà băng này giảm 4% so với đầu năm xuống còn hơn 83.000 tỷ đồng.

Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.9963534-knabateiv-hcit-uhc-mal-gnol-hnaht-gnouhp-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Phương Thành Long làm Chủ tịch VietABank”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools