vĐồng tin tức tài chính 365

Tránh đứt gãy tiến độ các công trình trọng điểm

2021-09-11 03:00

Một Tổ công tác đặc biệt của Bộ Giao thông Vận tải đã được thành lập nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay theo tinh thần Nghị quyết 63 của Chính phủ và Công điện mới đây của Thủ tướng về vấn đề này.

Kiểm tra trực tiếp tại hiện trường, khó khăn lớn nhất vẫn là nguồn vaccine để tiêm. Ở các dự án lớn, nhiều trường hợp chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19. Hầu như người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Trong khi đó, tại một số dự án, đã có trường hợp mắc COVID-19, phần nào làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thi công và tâm lý của người lao động.

Bên cạnh đó, tại địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội kèm theo quy định phải cách ly kéo dài, việc huy động nhân sự, người lao động của nhà thầu đến công trường gặp khó khăn.

Tránh đứt gãy tiến độ các công trình trọng điểm - Ảnh 1.

Ở dự án trọng điểm cao tốc đường bộ Bắc - Nam phía đông, nhiều địa phương vẫn chưa giải quyết được nguồn vật liệu đắp nền theo Nghị quyết 60 của Chính phủ. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Thời điểm cho lưu thông cho phương tiện vận chuyên vật liệu chưa thống nhất cũng gây không ít khó khăn cho các đơn vị trong việc lập kế hoạch và triển khai các công việc trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

"Chúng tôi cũng chỉ đạo các nhà thầu, phải cập nhật số người và phương tiện để gửi Bộ, địa phương để kiểm soát số người đi lại, tránh tình trạng xảy ra COVID-19", Giám đốc Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) Lê Thắng cho biết.

Tính đến hết tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải đã giải ngân được hơn 53% vốn đầu tư công trong tổng số hơn 43.000 tỷ đồng được giao năm 2021. Trong tháng 9, bộ cũng đặt kế hoạch giải ngân được 60%. Tuy nhiên, ở dự án trọng điểm cao tốc đường bộ Bắc - Nam phía đông, nhiều địa phương vẫn chưa giải quyết được nguồn vật liệu đắp nền theo Nghị quyết 60 của Chính phủ.

"Bộ đã chỉ đạo các nhà thầu phải chủ động mua nguồn vật liệu để triển khai thi công, không làm ảnh hưởng đến tiến độ. Tuy nhiên, tổng số khối lượng vật liệu đắp hiện thiếu khoảng 21 triệu m3", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm cho hay.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết nếu không sớm được giải quyết thì chắc chắn tác động lớn tới tiến độ giải ngân đầu tư công trong năm nay của bộ. Nếu dự án cao tốc đường bộ Bắc - Nam chậm tiến độ ngày nào, thì Nhà nước vừa mất nguồn lực đầu tư, vừa không có công trình để tạo đà phát triển cho kinh tế đất nước ngay khi trở lại trạng thái bình thường hậu COVID-19.

Tạm dừng thi công công trình trong “vùng đỏ”Tạm dừng thi công công trình trong “vùng đỏ”

VTV.vn - Theo Bộ Xây dựng, với khu vực có mức nguy cơ rất cao, tất cả các công xây dựng phải tạm dừng thi công, trừ các công trình xây dựng sử dụng cho mục đích phòng, chống dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.11401110201901202-meid-gnort-hnirt-gnoc-cac-od-neit-yag-tud-hnart/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tránh đứt gãy tiến độ các công trình trọng điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools