vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Cần Thơ giải thích lý do tiếp tục chỉ thị 16

2021-09-11 19:12
Chủ tịch Cần Thơ giải thích lý do tiếp tục chỉ thị 16 - Ảnh 1.

Ông Trần Việt Trường - chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Ảnh: CHÍ QUỐC

Nói về vấn đề này với Tuổi Trẻ Online ngày 11-9, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết trong 14 ngày qua, thành phố đã ghi nhận 749 ca nhiễm mới, giảm hơn 44% so với thời gian 14 ngày trước đó, bình quân 54 ca nhiễm mới mỗi ngày. Đây là tín hiệu tích cực trong thực hiện phương án phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tuy nhiên, nhiều ca F0 mới phát hiện gần đây được phát hiện ngoài cộng đồng, cho thấy tình hình dịch COVID-19 tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát; thành phố Cần Thơ lại thuộc địa bàn có mức độ "nguy cơ rất cao" theo quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19…

Do đó, theo ông Trường, lãnh đạo thành phố đã cân nhắc và quyết định chọn phương án tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tới ngày 18-9, vì Cần Thơ là cửa ngõ miền Tây, cần giữ vững trận địa để đảm bảo an toàn cho các địa phương khác.

"Mặc dù vậy, chúng tôi cũng rất lắng nghe báo chí, các chuyên gia để kịp thời chấn chỉnh và sửa đổi các giải pháp thực thi cho linh hoạt, theo yêu cầu của Thủ tướng để đạt kết quả tốt nhất như xét nghiệm shipper để cho hoạt động hỗ trợ người dân mua nhu yếu phẩm, mở các điểm bình ổn giá đảm bảo mua sắm an toàn, siêu thị vẫn cho mở cửa nhưng phải có giải pháp an toàn cho người mua sắm, phát phiếu đi chợ, xét nghiệm tại nơi cư trú", ông Trường giải thích thêm.

Một số quốc gia trên thế giới, hay địa phương khác cũng vì nôn nóng, không đánh giá hết tình hình nới lỏng rồi lại siết chặt lại ngay dễ gây tâm lý thất vọng. Khó khăn lắm chúng ta mới tiến đến việc nới lỏng giãn cách, thì việc đó phải được thực hiện chu đáo, chặt chẽ để không làm người dân thất vọng.

Ông Trần Việt Trường, chủ tịch UBND TP Cần Thơ

Theo ông Trường, kết quả đạt được như nêu trên của Cần Thơ trong thời gian qua là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chấp hành ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế là cao nhất, và tham khảo các ý kiến chuyên môn khác để đúc kết thành chiến lược toàn diện trong công tác phòng chống dịch. 

Chủ tịch Cần Thơ giải thích lý do tiếp tục chỉ thị 16 - Ảnh 3.

Thành phố Cần Thơ tiếp tục thực hiện nhiều đợt xét nghiệm cộng đồng tới ngày 18-9 - Ảnh: CHÍ QUỐC

"Tôi vẫn theo dõi người dân hằng ngày. Thấy số ca mắc trong cộng đồng giảm, người dân vui lắm, số ca tăng lên lại thì họ buồn, thế là tôi cũng buồn theo. Mấy ngày gần đây số ca mắc trong cộng đồng giảm về 0, người dân rất phấn khởi", ông Trường lý giải.

Chuẩn bị lộ trình mở cửa

Ông Trường cho biết thêm thành phố đang tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu, phân tích đầy đủ các yếu tố nguy cơ, mức độ rủi ro trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đang chuẩn bị kỹ lưỡng ban hành kế hoạch, lộ trình mở lại các địa bàn, lĩnh vực hoạt động, bảo đảm an toàn, khả thi và kiểm soát tốt dịch COVID-19.

"Đối với các doanh nghiệp, chúng tôi đã tiến hành gặp gỡ lắng nghe và thấu hiểu. Để tiến tới hoạt động kinh doanh, chúng tôi đề nghị các doanh nghiệp phải có phương án đảm bảo kinh doanh an toàn mới được phép hoạt động.

Đó cũng là cách giúp cho doanh nghiệp thay đổi tư duy kinh doanh theo hướng căn cơ, bền vững và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chung sống với virus SARS-CoV-2", ông Trường nhấn mạnh.

Cần Thơ nên mở cửa theo lộ trình, doanh nghiệp đã kiệt sứcCần Thơ nên mở cửa theo lộ trình, doanh nghiệp đã kiệt sức

TTO - Gần 2 tháng qua, TP Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, gần 10.000 doanh nghiệp ở TP này cũng dừng hoạt động để phòng, chống dịch và hiện đang gặp rất nhiều khó khăn.

Xem thêm: mth.66224337111901202-61-iht-ihc-cut-peit-od-yl-hciht-iaig-oht-nac-hcit-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Cần Thơ giải thích lý do tiếp tục chỉ thị 16”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools