vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu CEO tai tiếng của Thung lũng Silicon đang sống trong khu biệt thự xa hoa nhất nước Mỹ?

2021-09-12 10:21

Elizabeth Holmes sớm được ca ngợi là Steve Jobs tiếp theo khi trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới với việc thành lập công ty xét nghiệm máu Theranos khi mới 19 tuổi. Tuy nhiên, sau cuộc điều tra năm 2015 của WSJ về thiết bị kỳ diệu mà Holmes quảng cáo là sẽ thay thế hàng trăm xét nghiệm khác chỉ bằng một vết máu đầu ngón tay thực ra chỉ là dối trá, hình ảnh của nữ CEO đã hoàn toàn sụp đổ.

Năm 2016, Forbes hạ ước tính tài sản của Holmes từ 4,5 tỷ USD xuống 0. Năm 2018, Theranos ngừng hoạt động. Cựu CEO và tình cũ là Ramesh Balwani bị đưa đi điều tra nhưng phiên tòa xét xử tội danh của Holmes đã bị hoãn 4 lần vì bối cảnh dịch bệnh và gần đây nhất là do cô đang mang thai.

Trong thời gian chờ xét xử, Elizabeth Holmes được cho là đang sinh sống trong một căn biệt thự thuộc khu phức hợp đắt đỏ nhất nước Mỹ, theo CNBC.

Cựu CEO tai tiếng của Thung lũng Silicon đang sống trong khu biệt thự xa hoa nhất nước Mỹ? - Ảnh 1.

Khu nhà mà Elizabeth Holmes đang sống tên là Green Gables được xây dựng vào năm 1911 thuộc thị trấn Woodside. Đây là "khu vực giàu có nhất nhì Thung lũng Silicon". Ảnh: NYPost

Cựu CEO tai tiếng của Thung lũng Silicon đang sống trong khu biệt thự xa hoa nhất nước Mỹ? - Ảnh 2.

Đây là một quần thể rộng gần 30 ha với 7 căn biệt thự được thiết kế theo phong cách đồng quê nước Anh. Trong khu có tổng cộng 4 hồ bơi, 1 sân tennis và 1 vườn hoa. Ảnh: Christie's International Real Estate.

Cựu CEO tai tiếng của Thung lũng Silicon đang sống trong khu biệt thự xa hoa nhất nước Mỹ? - Ảnh 3.

Căn biệt thự chính của khu có 9 phòng ngủ, 6 căn còn lại có diện tích khiêm tốn hơn. Nhà của Holmes và chồng là 1 trong 6 căn biệt thự đó. Ảnh: Christie's International Real Estate.

Cựu CEO tai tiếng của Thung lũng Silicon đang sống trong khu biệt thự xa hoa nhất nước Mỹ? - Ảnh 4.

Green Gables là địa điểm quen thuộc của các gia đình hoàng gia châu Âu, chính trị gia và tầng lớp thượng lưu muốn tổ chức sự kiện. Cũng tại nơi này, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của Liên Hợp Quốc đã được diễn ra. Hiện khu phức hợp đang được rao bán với giá 135 triệu USD. Ảnh: Christie's International Real Estate.

Cựu CEO tai tiếng của Thung lũng Silicon đang sống trong khu biệt thự xa hoa nhất nước Mỹ? - Ảnh 5.

Woodside là một thị trấn cổ kính đẹp như tranh vẽ với nhà hàng được gắn sao Michelin là điểm đến yêu thích của nhiều tỷ phú. Ở đây cũng có tiệm bánh nhỏ, cửa hàng tạp hóa. Nhiều người dân cho biết gần đây họ không mấy khi nhìn thấy Holmes. Ảnh: Christie's International Real Estate.

Cựu CEO tai tiếng của Thung lũng Silicon đang sống trong khu biệt thự xa hoa nhất nước Mỹ? - Ảnh 6.

Cuộc sống phía sau những lần trì hoãn phiên tòa của Holmes luôn là chủ đề được quan tâm. Năm 2019 một nhân viên tại nhà hàng ở San Francisco nói rằng đã thấy cựu CEO dùng bữa ở đó nhiều lần. Cùng năm đó, CNBC cũng đưa tin Holmes sống trong một căn hộ 2 phòng ngủ có giá thuê 5.000 USD/tháng ở khu phố Russian Hill thuộc San Francisco. Ảnh: TheMLS.com

Cựu CEO tai tiếng của Thung lũng Silicon đang sống trong khu biệt thự xa hoa nhất nước Mỹ? - Ảnh 7.

Hiện tại, Holmes cùng chồng và con mới sinh rất kín tiếng trước sự quan tâm chú ý của truyền thông. Điều này khác hoàn toàn so với thời điểm cựu CEO mới nổi lên cùng công ty xét nghiệm máu của mình. Ảnh: TheMLS.com

Xem thêm: nhc.28814828021901202-ym-coun-tahn-aoh-ax-uht-teib-uhk-gnort-gnos-gnad-nocilis-gnul-gnuht-auc-gneit-iat-oec-uuc/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu CEO tai tiếng của Thung lũng Silicon đang sống trong khu biệt thự xa hoa nhất nước Mỹ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools