vĐồng tin tức tài chính 365

Salah ghi bàn thứ 100, Liverpool bắt kịp Man Utd, Chelsea trên ngôi đầu

2021-09-13 06:11
Salah ghi bàn thứ 100, Liverpool bắt kịp Man Utd, Chelsea trên ngôi đầu - Ảnh 1.

Salah ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS

Trận đấu dicởi mở khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hấp dẫn.

Leeds nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ 5 sau pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Rodrigo lại bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm vào ngay vị trí của thủ môn Alisson trong tư thế không người kèm.

Liverpool đáp trả sau đó và Diogo Jota cũng đã bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt với thủ môn Illan Meslier.

Nhưng với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, đội khách cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số.

Phút 20, từ pha lên bóng ở trung lộ, Joel Matip đã có pha tỉa bóng thông minh cho Trent Alexander-Arnold từ cánh phải bứt tốc xâm nhập vòng cấm. 

Trong tư thế không người kèm, Alexander-Arnold đã có đường căng ngang dọn cỗ cho Mohamed Salah ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn Illan Meslier từ cự li gần, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Salah ghi bàn thứ 100, Liverpool bắt kịp Man Utd, Chelsea trên ngôi đầu - Ảnh 2.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Fabinho nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS

Đây là bàn thắng thứ 100 của Salah tại Premier League sau 162 trận. Salah là cầu thủ thứ 30 trong lịch sử chạm cột mốc 100 bàn thắng tại Giải ngoại hạng Anh.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 26, Sadio Mane có cơ hội mười mươi để nới rộng tỉ số cho Liverpool. 

Dù vậy, trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 5m, Mane lại vụng về đệm bóng lên trời sau đường căng ngang bên cánh phải của Diogo Jota.

Những phút sau đó Sadio Mane, Harvey Elliott, Mohamed Salah… có thêm vài cơ hội nữa, nhưng do nôn nóng nên các chân sút đội khách đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến HLV Juergen Klopp và các CĐV Liverpool nhiều lần ôm đầu tiếc nuối.

Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng với thế trận hoàn toàn lấn lướt, đội khách cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi bước vào hiệp 2.

Salah ghi bàn thứ 100, Liverpool bắt kịp Man Utd, Chelsea trên ngôi đầu - Ảnh 3.

Harvey Elliott đau đớn nằm trên sân sau pha vào bóng của Pascal Struijk - Ảnh: REUTERS

Phút 50, từ quả phạt góc bên cánh phải, Virgil van Dijk bật cao đánh đầu trúng người Fabinho. Nhanh như cắt, Fabinho khống chế bóng rồi tung hai cú dứt điểm liên tiếp hạ gục thủ môn Meslier, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Không chỉ bị thủng lưới lần 2, Leeds còn phải thi đấu thiếu người từ phút 58 do Pascal Struijk bị truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Harvey Elliott, khiến tiền vệ này gặp chấn thương nặng và phải rời sân trên cáng cứu thương.

Chơi hơn người, Liverpool áp đảo hoàn toàn trong những phút còn lại. Và sau nhiều tình huống bỏ lỡ, tiền đạo Sadio Mane cũng đã có bàn thắng cho riêng mình khi xoay người dứt điểm tung lưới thủ môn Meslier ở phút 90+2, ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool có trong tay 10 điểm và vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với hai đối thủ Manchester United và Chelsea.

10 cầu thủ Chelsea kiên cường cầm chân Liverpool tại Anfield10 cầu thủ Chelsea kiên cường cầm chân Liverpool tại Anfield

TTO - Rạng sáng 29-8, dù phải chơi thiếu người trong cả hiệp 2 nhưng Chelsea vẫn kiên cường cầm chân Liverpool 1-1 trên sân Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Xem thêm: mth.45852720031901202-uad-iogn-nert-aeslehc-dtu-nam-pik-tab-looprevil-001-uht-nab-ihg-halas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Salah ghi bàn thứ 100, Liverpool bắt kịp Man Utd, Chelsea trên ngôi đầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools