vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội khôi phục sản xuất ở “vùng xanh”

2021-09-13 06:59

Với diện tích 65ha, vùng quy hoạch chuyên canh sản xuất rau xanh, rau gia vị tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, hơn 1 tháng trước để đảm bảo giãn cách phòng dịch, mọi hoạt động sản xuất của người nông dân nơi đây đã phải đình trệ. Còn những ngày này khi địa phương trở thành "vùng xanh", nhịp độ sản xuất nơi đây đã nhộn nhịp trở lại.

Không chỉ sự ổn định sản xuất cho người nông dân, tại "vùng xanh", nhiều phương án sản xuất an toàn đã được chính quyền địa phương phê duyệt, nhờ vậy các doanh nghiệp đã nhanh chóng khôi phục đơn hàng, hướng tới các mục tiêu tăng trưởng đề ra.

Hà Nội khôi phục sản xuất ở “vùng xanh” - Ảnh 1.

Hà Nội khôi phục sản xuất ở “vùng xanh”. Ảnh minh họa: Báo Đầu tư

Thực hiện phân theo 3 vùng trên cơ sở tận dụng lợi thế địa lý, các con sông, kênh nước để phòng, chống dịch, đảm bảo sản xuất, sinh hoạt… theo đánh giá, giải pháp này đã giúp "vùng xanh" của Hà Nội, đang nhanh chóng trở lại giai đoạn bình thường mới.

Với giải pháp "Tổ An toàn COVID-19" trong doanh nghiệp, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có gần 4.500 doanh nghiệp thành lập mô hình này để khôi phục sản xuất.

Việc mở lại hoạt động sản xuất kinh doanh hay du lịch tại "vùng xanh" là tín hiệu đáng mừng cho việc khôi phục kinh tế. 

Tuy nhiên, Chính phủ luôn nhấn mạnh trong chỉ đạo là việc khôi phục các hoạt động luôn phải theo nguyên tắc từng bước, không nóng vội, có kiểm soát và liên tục đánh giá để kịp thời điều chỉnh phù hợp, dựa trên nguyên tắc "sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất".

Linh hoạt phân khu từng bước khôi phục sản xuấtLinh hoạt phân khu từng bước khôi phục sản xuất

VTV.vn - Việc phân khu cần đi với những hướng dẫn cụ thể về cơ chế vận hành nhằm giúp Hà Nội nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Tái khởi động nền kinh tế, mô hình sản xuất nào cho doanh nghiệp?Tái khởi động nền kinh tế, mô hình sản xuất nào cho doanh nghiệp?

VTV.vn - Sản xuất là sự sống còn của doanh nghiệp, mỗi ngày mỗi giờ chờ đợi là cơ hội có thể sẽ giảm đi rất nhiều. Doanh nghiệp cần một mô hình sản xuất tối ưu thời hậu COVID-19.

Ngành nông nghiệp kiến nghị Chính phủ hỗ trợ khôi phục sản xuấtNgành nông nghiệp kiến nghị Chính phủ hỗ trợ khôi phục sản xuất

VTV.vn - Ngành nông nghiệp các tỉnh đề xuất Tổ công tác 970 kiến nghị Chính phủ xây dựng và ban hành Nghị quyết về khôi phục sản xuất nông nghiệp trên cả nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99163829121901202-hnax-gnuv-o-taux-nas-cuhp-iohk-ion-ah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội khôi phục sản xuất ở “vùng xanh””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools