vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Lắk cảnh báo chiêu "doạ cắt điện để lừa tiền" mùa dịch COVID-19

2021-09-13 17:11

Thời gian qua, ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh nhân viên điện lực, điện thoại cho người dân để yêu cầu chuyển tiền điện, nếu không sẽ cắt dịch vụ.

Ngày 13.9, ông Hà Văn Chương - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk cho hay, trong thời gian qua, đơn vị nhận được tin báo của khách hàng phản ánh việc có một số đối tượng xưng là nhân viên ngành điện hoặc giả danh cơ quan chức năng thông báo đang nợ tiền điện, đề nghị thanh toán hoặc xác minh thông tin ngay nếu không sẽ bị cắt điện.

Các đối tượng gọi điện thường ép người nghe nhanh chóng thanh toán tiền điện hoặc chuyển tiền vào tài khoản do họ cung cấp.

"Các đối tượng lừa đảo gọi đến người dân, có hù họa nhưng khi được khánh hàng thông báo rằng đã đóng tiền đầy đủ thì ngay lập tức chúng tắt máy. Cũng may, đến thời điểm hiện tại, chưa có người dân nào trên địa bàn bị lừa", ông Chương nhấn mạnh. 

Theo Điện lực Đắk Lắk, đây là các hành vi lừa đảo tinh vi, đánh vào tâm lý “nhẹ dạ cả tin” và bối cảnh dịch bệnh COVID-19, người dân hạn chế ra đường, thường chọn phương án thanh toán trực tuyến cho thuận tiện nhằm đánh cắp thông tin, chiếm đoạt số tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân.

Các số điện thoại gọi đến đều là mạo danh, chủ yếu được thực hiện qua sim rác hoặc các phần mềm công nghệ.

"Người dân chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của điện lực công bố để phòng ngừa rủi ro; không thanh toán tiền điện hoặc chuyển tiền vào các tài khoản khi chưa xác minh thông tin.

Khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu khả nghi, người dân cần thông báo cho ngành Điện lực, chính quyền địa phương hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng để được xác minh, giải quyết kịp thời.

Đối với người dân đã bị kẻ xấu mạo danh ngành điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cần gửi đơn tố giác đến cơ quan công an, cơ quan chức năng để được hỗ trợ giải quyết", ông Chương khuyến cáo.

Xem thêm: odl.620359-91-divoc-hcid-aum-neit-aul-ed-neid-tac-aod-ueihc-oab-hnac-kal-kad/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đắk Lắk cảnh báo chiêu "doạ cắt điện để lừa tiền" mùa dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools