vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế 24h: Chênh lệch giá vàng ngày càng lớn

2021-09-13 19:32

Chênh lệch giá vàng ngày càng lớn; Phát hiện hơn 4 tấn tỏi Trung Quốc vi phạm ở Tiền Giang; TPHCM cho phép bán mang đi, sức mua vẫn yếu... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Quản lý thị trường phát hiện hơn 4 tấn tỏi Trung Quốc vi phạm ở Tiền Giang

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang vừa kiểm tra, phát hiện 2 vụ kinh doanh tỏi nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Cơ quan này đã xử lý, thu phạt với tổng số tiền 9 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 20 triệu đồng. 

Sáng 13.9, Tổng cục QLTT, Bộ Công Thương cho biết, đội QLTT số 5 - Cục QLTT tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra đột xuất đối với 2 vựa hàng bông trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện các cơ sở này đang bày bán tổng cộng 4,2 tấn tỏi xuất xứ Trung Quốc có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trị giá hàng hóa vi phạm là 23.100.000 đồng. Xem thêm...

Quản lý thị trường phát hiện hơn 4 tấn tỏi Trung Quốc vi phạm ở Tiền Giang. Ảnh: DMS
Quản lý thị trường phát hiện hơn 4 tấn tỏi Trung Quốc vi phạm ở Tiền Giang. Ảnh: DMS

Ở nhà chống dịch vẫn "ẵm" Jackpot hơn 14 tỉ đồng của Vietlott SMS

Tối ngày 12.9.2021, đã có 2 người chia nhau Jackpot 28,2 tỉ đồng của xổ số Mega 6/45, trong đó có một chủ thuê bao Viettel mua vé qua Vietlott SMS.

Cụ thể, trong kỳ quay 00783 của sản phẩm Mega 6/45 vào tối ngày 12.9.2021, Vietlott đã xác định có 2 người chơi cùng trúng Jackpot trị giá 28,2 tỉ đồng, trong đó có một vé được bán ra tại Nghệ An, vé còn lại thuộc về chủ một thuê bao Viettel mua vé qua Vietlott SMS, kênh bán vé số qua điện thoại của Vietlott.

Theo thông tin trên hệ thống, chủ thuê bao trúng hơn 14 tỉ đồng đăng ký dự thưởng tại tỉnh Quảng Nam. Đây là thuê bao đầu tiên của nhà mạng Viettel trở thành “tỉ phú Vietlott” nhờ mua vé qua kênh điện thoại Vietlott SMS ngay trong mùa dịch. Trước đó, đã có 2 thuê bao của MobiFone cũng đã trúng giải Jackpot của sản phẩm Mega 6/45 và Power 6/55 qua kênh Vietlott SMS này. Xem thêm...

TPHCM cho phép bán mang đi, sức mua vẫn yếu do người dân khó tìm shipper

Sau 5 ngày TPHCM cho phép bán mang đi, sức mua hàng vẫn yếu vì người dân đặt hàng khó tìm được shipper và phí giao hàng còn cao, dẫn tới số lượng hàng quán mở chưa nhiều.

Nhiều người dân phản ánh vẫn khó tìm shipper. Ảnh: Thanh Vũ
Nhiều người dân phản ánh vẫn khó tìm shipper. Ảnh: Thanh Vũ

Mở quán đã được hơn 3 ngày nay, nhưng mỗi ngày quán phở của anh Đỗ Duy Khải trên đường Nguyễn Duy Dương (Quận 5) chỉ nhận được chục đơn hàng. Do đó, anh Khải đã quyết định giảm số lượng nguyên liệu nhập vào, để tránh xảy ra tình trạng dư thừa.

“Trước đây, mỗi ngày quán bán được khoảng 70-80 đơn hàng, giờ giảm còn 20%. Trong khi đó, giờ kinh doanh chủ yếu phụ thuộc vào shipper nên quán cũng chỉ bán cầm chừng” - anh Duy Khải cho hay. Xem thêm...

Chênh lệch giá vàng ngày càng lớn

Giá vàng thế giới liên tục giảm giá những ngày gần đây nhưng trong nước gần như đứng ở mức cao đã làm gia tăng mức “đắt đỏ” của vàng SJC cao hơn 8,08 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa: Phan Anh
Ảnh minh họa: Phan Anh

Thị trường trong nước mở cửa phiên ngày 13.9, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 56,60 – 57,75 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch ngày 11.9. Tuy nhiên, chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI lên tới 1,5 triệu đồng/lượng. Xem thêm...

Xem thêm: odl.451359-nol-gnac-yagn-gnav-aig-hcel-hnehc-h42-et-hnik/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế 24h: Chênh lệch giá vàng ngày càng lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools