vĐồng tin tức tài chính 365

Trộn ma tuý vào tô mì để khách 'nghiện' đến quán

2021-09-14 03:01

Cuối tháng 8, Sở Cảnh sát thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô nhận tin báo một chủ tiệm mì ở địa phương có thể đang sử dụng nguyên liệu bất hợp pháp.

Người tố giác là một khách quen, cho biết sau khi xem các video cảnh báo của cơ quan an toàn thực phẩm về tình trạng trộn sản phẩm với thuốc phiện nên nghi ngờ. Anh ta mua một tô mì và trực tiếp mang tới sở cảnh sát yêu cầu giám định.

Kết quả cho thấy món ăn này chứa hàm lượng rất cao papaverine (chất có trong vỏ cây anh túc), ma tuý đá và các hợp chất bất thường khác.

Nồi nước sốt ớt và dầu đạu nành trộn cùng ma tuý được cảnh sát phát hiện trong bếp của quán mỳ. Ảnh: Odditycentral

Nồi nước sốt ớt và dầu đậu nành trộn ma tuý được cảnh sát phát hiện trong bếp của quán. Ảnh: Odditycentral

Cảnh sát khám xét toàn bộ quán ăn và thu một nồi lớn dầu ớt, sau đó phát hiện có tẩm các chất chiết xuất từ cây thuốc phiện.

"Gia vị dầu ớt và mì lạnh đều được tẩm bột vỏ cây thuốc phiện. Việc này làm món ăn có vị ngon hơn đáng kể, nhưng dùng lâu dài có thể gây nguy hiểm tính mạng", nhà chức trách nói.

Bị bắt hôm 8/9, ông chủ họ Lý nói quán mất hầu hết khách trong thời gian đóng cửa do dịch bệnh. Khi được mở cửa trở lại, ông nghĩ ra cách này để việc kinh doanh phục hồi nhanh hơn.

Chủ quán khai mua chất cấm từ một người buôn bán gia vị, pha chế với các nguyên liệu khác tạo thành loại "dầu ớt đặc biệt". Bằng cách này, quán đông khách trở lại, lợi nhuận tăng gấp rưỡi.

Ông Lý sẽ phải hầu toà với các tội danh hình sự liên quan tàng trữ và sử dụng ma tuý.

Từ 1/2020 đến tháng 4/2021, 155 vụ án hình sự liên quan việc bổ sung trái phép cây thuốc phiện vào thực phẩm đã bị phát hiện tại Trung Quốc. Trong đó, Hà Nam, Quý Châu và Giang Tô là ba tỉnh đứng đầu về số ca vi phạm.

Hải Thư (Theo Odditycentral, China NCR)

Xem thêm: lmth.4275534-nauq-ned-neihgn-hcahk-ed-im-ot-oav-yut-am-nort/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trộn ma tuý vào tô mì để khách 'nghiện' đến quán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools