vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc bán dầu từ kho dự trữ chiến lược

2021-09-14 06:59

Trung Quốc thông báo sẽ bán dầu từ kho dự trữ chiến lược quốc gia khi giới chức trách nước này gia tăng các nỗ lực kiềm chế áp lực lạm phát do giá cả hàng hóa bao gồm năng lượng tăng mạnh. Đây lần đầu tiên Trung Quốc thông báo công khai về ý định bán dầu dự trữ.

Thông báo của Cục Quản lý thực phẩm và Dự trữ chiến lược quốc gia Trung Quốc cho biết, sẽ bán các lô hàng dầu thô cho các công ty lọc dầu và hóa chất trong nước để "giảm sức ép của giá cả nguyên vật liệu thô đang tăng".

Việc đưa dầu thô dự trữ quốc gia ra thị trường thông qua các cuộc đấu giá công khai sẽ giúp bình ổn tốt hơn cung, cầu ở thị trường trong nước và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia hiệu quả hơn.

Trung Quốc là một trong những thị trường tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới và phụ thuộc chủ yếu vào nguồn nhập khẩu. Do vậy, Trung Quốc đã dành nhiều năm để củng cố kho dự trữ chiến lược dầu.

Đến nay, có rất ít thông tin về kho dự trữ dầu chiến lược của Trung Quốc, nhưng năm 2017, giới chức nước này cho biết đã lập ra 9 cơ sở dự trữ dầu quy mô lớn trên cả nước với tổng công suất 38 triệu tấn. 

Trung Quốc cũng nói rằng, họ hy vọng có thể đưa mức dự trữ dầu chiến lược quốc gia lên mức 85 triệu tấn vào cuối năm 2020, gần tương đương mức dự trữ của Mỹ.

Kinh tế Trung Quốc thời gian qua đã bị ảnh hưởng trong quá trình hồi phục sau đợt bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên. Trong số các vấn đề này là đợt bùng dịch mới đây do biến chủng Delta và cuộc khủng hoảng vận tải biển làm gián đoạn nguồn cung.

Trung Quốc đứng đầu thế giới về đầu tư vào sản xuất chipTrung Quốc đứng đầu thế giới về đầu tư vào sản xuất chip

VTV.vn - Trung Quốc đã giành lại vị trí dẫn đầu thế giới về đầu tư vào thiết bị sản xuất chip trong quý II/2021, giữa bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.92812554041901202-coul-neihc-urt-ud-ohk-ut-uad-nab-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc bán dầu từ kho dự trữ chiến lược”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools