vĐồng tin tức tài chính 365

Vận động viên quần vợt bị trộm huy chương vàng Olympic

2021-09-14 09:22

Sự việc được nữ vận động viên 35 tuổi báo cảnh sát Moskva ngày 12/9. Bộ Nội vụ Nga lập tức vào cuộc và yêu cầu mở vụ án hình sự để điều tra hành vi trộm cắp. Hình phạt tối đa cho tội danh này 6-10 năm tù.

Hai huy chương Olympic bị đánh cắp gồm huy chương vàng Olympic Rio de Janeiro 2016 và huy chương bạc của Olympic Tokyo 2021 vừa qua, nội dung đôi nam nữ. Elena nói rằng các huy chương nằm trong túi thể dục, cô vừa cho các em nhỏ trong câu lạc bộ quần vợt xem nên chưa kịp cất vào két.

Elena Vesnina và 2 huy chương Olymoic bị đánh cắp. Ảnh: TASS

Elena Vesnina và 2 huy chương Olymoic bị đánh cắp. Ảnh: TASS

Kẻ trộm cũng lấy đi số nữ trang, chưa thể xác định tổng giá trị. Thời điểm xảy ra sự việc, chuông báo động trong nhà không hoạt động.

Elena Vesnina là một trong những tay vợt nữ sáng giá nhất của nền thể thao Nga. Ngoài số huy chương bị đánh cắp, cô còn là nhà vô địch của ba giải Grand Slam - Pháp mở rộng 2013, Mỹ mở rộng 2014 và Wimbledon 2017.

Huy chương Olympic không khắc tên vận động viên, chỉ có biểu tượng 5 vòng tròn đan vào nhau của Olympic, tên chính thức của kỳ thế vận hội, hình nữ thần chiến thắng Nike trong thần thoại Hy Lạp và đi kèm với một hộp gỗ.

Huy chương bạc tại Olympic Tokyo 2021 của Elena được làm từ bạc nguyên chất và nặng 550 gr, trị giá khoảng 450 USD. Huy chương vàng Olympic Rio 2016 nặng 500 gr, gồm 494 g bạc và chỉ có 6 gr vàng. Song trong nhiều cuộc bán đấu giá, một tấm huy chương có thể trị giá tới vài trăm nghìn USD, tuỳ vào bộ môn, vận động viên sở hữu và thế vận hội năm nào.

Hải Thư (Theo TASS, RBC)

Xem thêm: lmth.0285534-cipmylo-gnav-gnouhc-yuh-mort-ib-tov-nauq-neiv-gnod-nav/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vận động viên quần vợt bị trộm huy chương vàng Olympic”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools