vĐồng tin tức tài chính 365

Du lịch Đông Nam Á và tháng 10 hứa hẹn

2021-09-15 08:06

Singapore là quốc gia luôn đi đầu khu vực về tiêm chủng cũng như có những động thái đầu tiên trong việc mở cửa du lịch. Với tỷ lệ tiêm chủng đạt gần 80% dân số hồi tháng 8, “đảo quốc sư tử” đã bắt đầu nới dần các quy tắc đồng thời khởi động quá trình khôi phục kinh tế và du lịch, bao gồm cho phép du khách quốc tế đã tiêm vắc xin được cách ly tại nơi lưu trú và nới lỏng hạn chế đối với các nhà hàng, hoạt động tập thể khác từ ngày 10/8.

Đầu tháng 9, Singapore cho phép nhập cảnh miễn kiểm dịch đối với những du khách đã được tiêm chủng từ Đức và Brunei đồng thời đẩy mạnh mảng du lịch nội địa bằng cách tặng phiếu khuyến mãi hay nghỉ dưỡng ở các khách sạn cho người dân, tổ chức những tour cấm trại ngoài trời ngắn ngày…

Phú Quốc sẽ đón du khách trở lại vào tháng 10 tới - ẢNH: QUỐC THÁI
Phú Quốc sẽ đón du khách trở lại vào tháng 10 tới - Ảnh: Quốc Thái

Malaysia cũng lên kế hoạch mở cửa du lịch trong nước vào đầu tháng 9. Từ ngày 16/9, điểm du lịch Langkawi sẽ mở cửa cho người dân địa phương. Theo Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob, các điểm đến khác sẽ được phép hoạt động khi tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 của các địa phương đạt 80%. Riêng về việc mở cửa du lịch quốc tế, Malaysia đã lên kế hoạch vào tháng 10 nhưng vẫn chưa chốt những quy định cụ thể.

Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia cùng lên kế hoạch mở cửa du lịch quốc tế vào tháng 10. Trong đó, Chính phủ Việt Nam đã đồng ý chọn Phú Quốc là nơi thí điểm đón khách du lịch quốc tế đầu tiên của Việt Nam bằng hộ chiếu vắc xin. Theo đó, du khách đến Phú Quốc có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận; thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh.

Thái Lan sẽ mở cửa thủ đô Bangkok, khu bãi biển Chon Buri (Pattaya), Phetchaburi, Prachuap Khiri Khan (Hua Hin) và Chiang Mai từ ngày 1/10. Một số địa điểm khác như Chiang Rai, Koh Chang và Koh Kood, dự kiến sẽ mở cửa hoàn toàn vào giữa tháng 10, theo mô hình “bong bóng”, với một số nước láng giềng.

Dù là tâm điểm của làn sóng COVID-19 gần đây, nhưng khi ca nhiễm và tử vong đã giảm sâu, Indonesia cũng bắt đầu triển khai du lịch trở lại. Từ đầu tháng Chín, người dân Indonesia có thể đi tham quan một số địa điểm ở những khu vực đã được nới lỏng các quy định chống dịch. Du khách nước ngoài đã tiêm đầy đủ vắc xin có thể được trở lại các khu vực “vùng xanh” với COVID-19 ở Bali và không phải cách ly.

Campuchia thì thận trọng đặt kế hoạch mở cửa du lịch vào tháng 11, sau khi 75% dân số được tiêm phòng. Du khách nước ngoài có chứng nhận tiêm phòng COVID-19 đầy đủ có thể tới Campuchia, quy định cách ly 14 ngày với họ sẽ được nới lỏng hoặc dỡ bỏ hoàn toàn.

Nhận định về thị trường du lịch Đông Nam Á, ông Tim Hughes - Phó chủ tịch phụ trách phát triển doanh nghiệp của công ty dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến Agoda - nói: “Khi người tiêu dùng được sử dụng dịch vụ du lịch, họ quay lại thị trường nội địa trước. Chúng tôi đã thấy điều đó ở Thái Lan, Việt Nam và ở mức độ thấp hơn là Malaysia”. Giám đốc điều hành Hãng hàng không AirAsia Malaysia Riad Asmat thì tin rằng, nhu cầu đi lại có thể phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2022 nhờ vào việc triển khai tiêm vắc xin nhanh chóng cũng như chiến lược cẩn trọng nhưng quyết liệt tại các quốc gia ASEAN. 

Khánh Anh (theo Bangkok Post, Straits Times)

 

 

Xem thêm: lmth.4575441a-neh-auh-01-gnaht-av-a-man-gnod-hcil-ud/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Du lịch Đông Nam Á và tháng 10 hứa hẹn ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools