vĐồng tin tức tài chính 365

Nhập cảnh trái phép, đóng giả làm người Việt Nam để ở lại làm việc

2021-09-15 11:16

Li Ye Sheng (50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép, nói tiếng Việt trôi chảy và dùng chứng minh nhân dân giả để ở lại làm việc.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Li Ye Sheng về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Hồ sơ được chuyển sang toà án cùng cấp để nghiên cứu, xét xử.

Theo truy tố, tháng 2.2020, Li Ye Sheng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và ở lại Việt Nam trái phép. Tháng 5.2020, khi đang làm việc tại Công ty TNHH xúc tiến thương mại Hương Linh (Công ty Hương Linh), Li Ye Sheng đặt mua Giấy chứng minh nhân dân và Giấy phép lái xe giả mang tên Lê Nghiệp Sinh (ở Đông Triều, Quảng Ninh) với giá 11,5 triệu đồng của một người không rõ nhân thân lai lịch trên mạng xã hội.

Mục đích làm giả giấy tờ trên để Li Ye Sheng cư trú và làm việc lâu dài tại Việt Nam. Bản thân Li Ye Sheng biết việc mua Giấy chứng minh nhân dân và Giấy phép lái xe giả không do cơ quan chức năng Việt Nam cấp là sai, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Quá trình làm việc tại Công ty Hương Linh, Li Ye Sheng quen biết và nhờ đồng nghiệp làm cùng Công ty đứng tên thuê nhà trọ tại số 23, ngõ 223, đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ. Tuy nhiên, Li Ye Sheng không thường xuyên cư trú, không khai báo với chính quyền địa phương.

Lợi dụng khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt thành thạo, khi làm việc tại Công ty Hương Linh và cư trú ở địa trên, Li Ye Sheng đều giới thiệu mình là người Việt Nam, tên là Lê Nghiệp Sinh hoặc Sáng, không giới thiệu là người Trung Quốc.

Qua đó, không một ai phát hiện ra Li Ye Sheng là người Trung Quốc, kể cả chủ nhà thuê trọ và đồng nghiệp của bị can tại Công ty Hương Linh.

Tuy nhiên, việc bị can nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó đã bị cơ quan chức năng phát hiện.

Cụ thể, đêm 11.12.2020, khi bị kiểm tra hành chính, Li Ye Sheng nói là người Việt Nam, đưa ra các loại giấy tờ trên. Song, cơ quan chức năng phát hiện số giấy tuỳ thân này là giả.

Sau đó, bị can đã khai ra tên thật, bản thân nhập cảnh trái phép để ở lại Việt Nam.

Xem thêm: odl.486359-ceiv-mal-ial-o-ed-man-teiv-iougn-mal-aig-gnod-pehp-iart-hnac-pahn/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhập cảnh trái phép, đóng giả làm người Việt Nam để ở lại làm việc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools