vĐồng tin tức tài chính 365

Bloomberg: Tổng thống Biden đề xuất một cuộc gặp trực tiếp nhưng ông Tập Cận Bình từ chối

2021-09-15 11:32

Theo Bloomberg, lý do mà ông Tập từ chối cuộc gặp là vì ông không muốn rời đất nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Các nguồn thạo tin cho biết, ông Biden đề nghị 2 nhà lãnh đạo nên gặp nhau vào một thời điểm nào đó trong tháng tới. Trong cuộc họp báo hôm 14/9 tại Nhà Trắng, các phóng viên đã hỏi ông Biden rằng ông có thất vọng khi nhà lãnh đạo Trung Quốc không muốn gặp ông. Ngay lập tức, Tổng thống Biden đã nói rằng thông tin này là "không chính xác".

Hơn 600 ngày qua, ông Tập Cận Bình đã không thực hiện các chuyến công du nước ngoài. Mọi sự kiện thượng đỉnh ông Tập tham gia đều theo hình thức trực tuyến.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc nói chuyện kéo dài 90 phút vào hôm 10/9. Đây là cuộc thảo luận đầu tiên của họ kể từ tháng 2. Trong cuộc điện đàm, ông Biden kêu gọi ông Tập hợp tác trong các vấn đề quan trọng, ngay cả khi họ tiếp tục bất đồng về các chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, Nhà Trắng không tiết lộ ông Biden đề nghị tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh giữa Mỹ và Trung Quốc.

Hiện tại, Mỹ đang tìm cách tách các vấn đề như biến đổi khí hậu khỏi những "điểm nóng" trong mối quan hệ giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới như thương mại, dân chủ…. Trong khi đó, Bắc Kinh luôn cho rằng các vấn đề này không thể tách rời với nhau.

Xem thêm: nhc.57041730151901202-iohc-ut-hnib-nac-pat-gno-gnuhn-peit-curt-pag-couc-tom-taux-ed-nedib-gnoht-gnot-grebmoolb/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bloomberg: Tổng thống Biden đề xuất một cuộc gặp trực tiếp nhưng ông Tập Cận Bình từ chối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools