vĐồng tin tức tài chính 365

Thắng Qatar, tuyển Việt Nam vào play-off tranh thăng hạng ở Davis Cup

2021-09-17 03:23
Thắng Qatar, tuyển Việt Nam vào play-off tranh thăng hạng ở Davis Cup - Ảnh 1.

Lý Hoàng Nam góp công lớn trong hai trận thắng của Việt Nam trước Qatar - Ảnh: T.T

Bước vào trận đấu này, tuyển Việt Nam (hạng 71 thế giới) được đánh giá cao hơn Qatar (hạng 111 thế giới) với 4 tay vợt Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức và "vua đánh đôi" của làng banh nỉ Việt Nam Lê Quốc Khánh.

Đội trưởng Trương Quang Vũ có quyết định khá bất ngờ khi cho tay vợt 18 tuổi Minh Đức lĩnh ấn tiên phong gặp Nawaf Rashed ở trận đơn đầu tiên, thay vì tay vợt số 2 Trịnh Linh Giang như trận mở màn thắng 2-1 trước Pacific Oceania. 

Minh Đức đã để thua với tỉ số 0-2 (4-6, 4-6) chỉ sau 1 giờ 28 phút so tài với đối thủ 16 tuổi Nawaf Rashed.

Thắng Qatar, tuyển Việt Nam vào play-off tranh thăng hạng ở Davis Cup - Ảnh 2.

Tay vợt 18 tuổi Minh Đức được thử sức tại Davis Cup - Ảnh: T.T

Nhưng thất bại của Minh Đức chẳng ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu của Lý Hoàng Nam khi gặp Nawaf Mashari ở trận đơn thứ hai. Đây là cặp đấu chênh lệch lớn về đẳng cấp. Hoàng Nam hoàn toàn vượt trội khi từng hạng 430 thế giới, trong khi đó Nawaf Mashari hoàn toàn vô danh và mới 14 tuổi.

Thế nên không có gì ngạc nhiên khi Hoàng Nam dễ dàng giành được phần thắng 2-0 (6-1, 6-0) chỉ sau 44 phút thi đấu.

Ở trận thứ ba thi đấu đôi nam, Hoàng Nam đã đứng cặp Lê Quốc Khánh so tài cùng đôi Nawaf Rashed/Zayed Mousa Shanan. Zayed Mousa Shanan là tay vợt đáng chú ý nhất của tuyển Qatar khi đang xếp hạng 1.497 đôi nam thế giới. Trong khi đó, Nawaf Rashed xếp hạng 1.867 đôi nam thế giới.

Tuy nhiên, Quốc Khánh/Hoàng Nam đã chứng tỏ bản lĩnh kinh nghiệm dày dạn để thắng 2-0 (6-3, 6-4). Kết quả này giúp tuyển Việt Nam có được chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Qatar.

Như vậy, sau 2 trận toàn thắng trước Pacific Oceania và Qatar, tuyển Việt Nam đã đứng đầu bảng B và giành vé vào đấu vòng play-off giành suất thăng hạng lên Davis Cup nhóm II thế giới 2022.

Đội tuyển Việt Nam lên đường đến Saudi Arabia, chủ nhà bố trí máy bay riêng đón từ QatarĐội tuyển Việt Nam lên đường đến Saudi Arabia, chủ nhà bố trí máy bay riêng đón từ Qatar

TTO – 1h50 sáng 28-8, đội tuyển Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia tham dự trận đấu với đội chủ nhà trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022. Khi quá cảnh tại Doha (Qatar), Saudi Arabia sẽ đưa máy bay riêng đón thầy trò HLV Park Hang Seo.

Xem thêm: mth.82805258161901202-puc-sivad-o-gnah-gnaht-hnart-ffo-yalp-oav-man-teiv-neyut-rataq-gnaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thắng Qatar, tuyển Việt Nam vào play-off tranh thăng hạng ở Davis Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools