vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ biến thái dáng vẻ khù khờ, mê giày cao gót

2021-09-18 03:02

Tháng 1/1968, ba thiếu nữ quanh Portland, bang Oregon bỗng dưng biến mất. Khi trào lưu hippie lên ngôi, việc các cô gái, chàng trai thi thoảng biến mất để sau đó xuất hiện tại các con phố ăn chơi đã không còn gây bất ngờ.

Nhưng lần này, nạn nhân đều có tính cách truyền thống, hiền lành, quan hệ khăng khít với gia đình. Một người là sinh viên y khoa, hai người còn lại vừa học vừa làm. Nên khi các cô mất tích, bố mẹ họ nhận thấy có điều gì đó khủng khiếp hẳn đã xảy ra.

Những tin tức tồi tệ nhất được xác nhận vào ngày 10/5/1969 khi người đàn ông đánh cá ở sông Long Tom, phía nam Corvallis, phát hiện thi thể Linda Salee, 22 tuổi, cô gái tóc vàng nhỏ nhắn đến từ Portland, một trong ba người mất tích. Ngày 23/4, cô có hẹn với bạn trai nhưng không đến, cũng không đi làm.

Hai ngày sau, 25/4, các thợ lặn đã vớt được thi thể cô gái thứ hai là Karen Sprinker, 19 tuổi, sinh viên y khoa tại bang Oregon. Ngày 27/3, cô gái nổi tiếng đúng giờ đã hẹn gặp mẹ và cũng không xuất hiện.

Linda và Karen đều chết do ngạt. Cả hai bị buộc vào một số bộ phận của ôtô để chìm dưới nước, thi thể không toàn vẹn.

Cô bạn cùng phòng ký túc xá của Karen nói gần đây nhận được những cuộc điện thoại kỳ quặc từ một người đàn ông than cô đơn và khoe khoang về khả năng nhận thức siêu phàm, rồi rủ đi chơi. Karen cũng nhận được cuộc gọi này và đã từ chối.

Cô bạn gặp người đàn ông đó vào hôm 22/4. Anh ta dáng cao, tóc đỏ, mặt có tàn nhang, luôn thốt ra những suy nghĩ kỳ quặc, chẳng hạn: "Cô nghĩ tôi sẽ đưa cô về nhà hay đưa cô xuống sông?".

Một lần gặp là quá khiếp sợ với cô gái này, nhưng các thám tử thuyết phục cô gọi một cuộc điện thoại để giúp tìm ra người đàn ông. Do đó, người bị tóm là Jerry Brudos. Thoạt nhìn, anh ta khù khờ bị như gã mọt sách điển hình, khó có thể phù hợp với hồ sơ của một nghi phạm giết người hàng loạt.

Nhưng kết quả điều tra về cuộc sống riêng tư của Brudos đã khiến các thám tử có cái nhìn khác về gã hiền lành, ăn nói nhỏ nhẹ, rụt rè.

Jerry Brudos. Ảnh: AP

Jerry Brudos. Ảnh: AP

Jerry Brudos, sinh năm 1939, tại Nam Dakota. Mẹ anh ta thích con gái nên hay cáu kỉnh, chì triết con trai. Jerry sớm bị ám ảnh bởi quần áo phụ nữ, đặc biệt những đôi giày cao gót gợi cảm. Khi 5 tuổi, Jerry lượm được một đôi giày cao gót từ bãi rác mang về nhà và bị mẹ gọi là kẻ "quái đản".

Sáu tuổi, anh trộm giày của giáo viên chủ nhiệm và những người chị họ. Năm 17 tuổi, sau nhiều năm ăn trộm đồ lót và giày, hai vụ tấn công các cô gái tuổi teen, anh ta phải nhập bệnh viện tâm thần.

Trong bệnh viện, những nỗi ám ảnh thầm kín quái đản của Brudos cứ thế tuôn ra nhưng bác sĩ lại không nghĩ rằng có vấn đề gì nghiêm trọng. Họ nói anh ta chỉ cần lớn lên và trưởng thành một chút là mọi việc sẽ ổn. Jerry Brudos được trở lại với xã hội.

Sau thời gian đi nghĩa vụ quân sự, Jerrry kết hôn và chuyển hết công việc này sang việc khác. Bất chấp hành vi kỳ quặc của mình, anh ta là thợ cơ khí và kỹ sư điện đặc biệt tài năng.

Vợ chồng họ mới chuyển đến Oregon và có hai con. Nhìn từ bên ngoài, Brudos có vẻ tương đối bình thường. Bạn bè và hàng xóm kể anh ta "không uống rượu cũng không hút thuốc, hiếm khi sử dụng ngôn từ tục tĩu".

Nhưng chỉ Darcie, vợ anh ta mới biết chồng bị ám ảnh tình dục, khi thường xuyên yêu cầu cô đi giày cao gót, ăn mặc kỳ quái trong lúc dọn dẹp nhà cửa. Hoá ra, "con quái vật" vẫn luôn sống trong Jerry Brudos.

Sau vài năm chung sống, mối quan hệ của vợ chồng Jerry trở nên căng thẳng. Darcie bắt đầu tập trung hơn vào con cái và bắt đầu từ chối những yêu cầu bệnh hoạn của chồng.

Ngôi nhà của Jerry Brudos ở Salem, bang Oregon, với khu xưởng bí mật được anh ta dùng làm nơi gây án. Ảnh: NYdailynews

Ngôi nhà của Jerry Brudos ở Salem, bang Oregon, với khu xưởng bí mật làm nơi gây án. Ảnh: NYdailynews

Bị từ chối, Jerry bắt đầu đi rình mò xung quanh. Một hôm, anh ta đang đi dạo ở trung tâm thành phố thì anh để ý thấy một cô gái đi giày cao gót nên đã theo về nhà và đợi đến lúc đi ngủ... Khi rời hiện trường, hắn không quên lấy đi đôi giày cao gót của nạn nhân.

Khi bị bắt, Jerry thú nhận trong 18 tháng đã hiếp dâm, sát hại ít nhất 3 nạn nhân, khai ra căn phòng bí mật là khu nhà xưởng không ai được vào, ngay cả vợ. Đây là căn phòng có những sợi dây dùng gây án; bộ sưu tập giày cao gót và đồ lót phụ nữ...

Năm 1969, Jerry Brudos bị phạt 3 án chung thân vì giết 3 phụ nữ. Anh ta thoát một tội chỉ vì một thi thể không tìm thấy.

Vợ Jerry đã ly hôn ngay sau khi anh ta bị bắt. Cô thay đổi tên của mình và các con, chuyển gia đình đến địa điểm không được tiết lộ.

Jerry chết năm 2006 trong tù, sau 37 năm thi hành án. Năm 2017, tội ác của anh ta được Netflix đề cập trong bộ phim Mindhunter.

Hải Thư (Theo Murderpedia, Allthatinteresting, NYdailynews)

Xem thêm: lmth.4667534-tog-oac-yaig-em-ohk-uhk-ev-gnad-iaht-neib-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ biến thái dáng vẻ khù khờ, mê giày cao gót”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools