vĐồng tin tức tài chính 365

19 quận, huyện Hà Nội ‘nới’ giãn cách, dân ra - vào thủ đô ra sao?

2021-09-18 14:29

Hải Phòng, Quảng Ninh tiếp nhận người về từ Hà Nội như thế nào?

Ngày 18-9, lãnh đạo Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố sau khi UBND TP có công văn số 6459 ngày 14-9-2021, quy định tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, TP vào Hải Phòng.

Người từ các địa phương không phải vùng dịch vào Hải Phòng mà không cần thực hiện các biện pháp theo dõi, cách ly thì phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu) của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép (bao gồm các cơ sở xét nghiệm của Hải Phòng).

Người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 và các vùng đỏ, vùng vàng của TP Hà Nội khi vào Hải Phòng sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại các khách sạn hoặc cơ sở lưu trú do TP chỉ định, phải tự chi trả tiền lưu trú cùng các chi phí khác liên quan.

Người về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và các vùng xanh của Hà Nội phải thực hiện nghiêm cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Riêng đối với lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa được sử dụng kết quả xét nghiệm SARS - CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu bằng phương pháp RT-PCR tại tất cả các cơ sở y tế đã được Bộ Y tế cho phép làm xét nghiệm (bao gồm cả Hải Phòng).

Kiểm soát có phần "chặt" hơn Hải Phòng dù gần 80 ngày không ghi nhận ca COVID-19 trong cộng đồng, UBND tỉnh Quảng Ninh chưa bỏ quy định người về tỉnh này phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ kể từ giờ lấy mẫu, và phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Lái và phụ xe tải, xe container chở hàng hóa liên tỉnh phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ kể từ giờ lấy mẫu, khuyến khích đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Người về từ các địa phương đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng phải tiếp tục cách ly y tế có trả phí 14 ngày tại khu cách ly tập trung, sau đó cách ly tại nhà 7 ngày, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định.

Người đến Quảng Ninh trên phương tiện thủy nội địa phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Nếu vận chuyển hàng từ các tỉnh cách Quảng Ninh quá 72 giờ di chuyển thì khi đến các bến thủy nội địa, các cảng trên địa bàn tỉnh phải thực hiện xét nghiệm bổ sung bằng test nhanh trước khi tiếp xúc với người khác.

Xem thêm: mth.54820302181901202-oas-ar-od-uht-oav-ar-nad-hcac-naig-ion-ion-ah-neyuh-nauq-91/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“19 quận, huyện Hà Nội ‘nới’ giãn cách, dân ra - vào thủ đô ra sao?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools